“ซิลบา” ประกาศแขวนสตั๊ด หลังบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่า

ซิลบา , เรอัลโซเซียดาด

ดาบิด ซิลบา มิดฟิลด์จอมเก๋า ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 37 ปี หลังบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่า (ACL) ช่วงพรีซีซัน

กองกลางชาวสเปนเพิ่งจะต่อสัญญากับเรอัล โซเซียดาด 1 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทว่าระหว่างการเตรียมทีมช่วงปรีซีซั่น เขากลับต้องโชคร้ายบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาดอย่างหนัก (ACL) ซึ่งต้องใช้เวลารักษาตัวนานหลายเดือนแน่นอน

และด้วยการต้องเจอปัญหาบาดเจ็บรุนแรงในวัยที่ค่อนข้างเยอะแล้ว จึงทำให้ ซิลบา ตัดสินใจยุติเส้นทางการการเป็นนักเตะอาชีพไว้เพียงเท่านี้

“วันนี้เป็นวันที่เศร้าสำหรับผม วันนี้ถึงเวลาที่ต้องบอกลาสิ่งที่ผมทุ่มเทมาทั้งชีวิต”

“วันนี้เป็นเวลาที่ต้องบอกลาเพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นเหมือนกับครอบครัวของผม ผมจะคิดถึงพวกคุณมาก เชส , อัลเมรอส , เซลตินาส , ซิติเซนส์ และ ซูรี่ อูร์ดิเนส ขอบคุณมากเพราะพวกคุณทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้าน” ซิลบา กล่าว

ทั้งนี้ ซิลบา ผ่านการค้าแข้งให้กับบาเลนเซีย, เออิบาร์ (ยืมตัว), เซลต้า บีโก้ (ยืมตัว), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเรอัล โซเซียดาด โดยประสบความสำเร็จสูงสุดในช่วงที่อยู่กับเรือใบสีฟ้า ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ 5 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย

จนได้มีรูปปั้นของตัวเองหน้าสนามเอติฮัด สตเดี้ยมเลยทีเดียว รวมถึงยังเป็นหนึ่งในขุนพลยุคทองของทีมชาติสเปนชุดคว้าแชมป์ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และยูโร 2012 อีกด้วย