“ซีแมน” ชี้ “แรมสเดล” มีดีเกินกว่าจะรับบทโกลมือสอง

เดวิด ซีแมน อดีต
เดวิด ซีแมน อดีต
เดวิด ซีแมน อดีตนายทวารทีม อาร์เซน่อล ออกโรงชี้ อารอน แรมสเดล มีฝีไม้ลายมือดีเกินกว่าที่จะนั่งเป็นตัวสำรองของทีมหลังเสียตำแหน่งในสโมสรให้กับ ดาบิด ราย่า เป็นการถาวรแล้ว
 
แรมสเดล ตกที่นั่งลำบากหลัง มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ ท็อปกัน ตัดสินใจดึง ราย่า มาจากทีม เบรนท์ฟอร์ด และในที่สุดผู้รักษาประตูทีมชาติ สเปน ก็ได้รับบทนายทวารตัวจริงของถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากช่วงต้นซีซั่นเขาเป็นตัวสำรองของ แรมสเดล
 
ต่อสถานการณ์ดังกล่าว ซีแมน ซึ่งเคยได้แชมป์ลีกกับ อาร์เซน่อล สามสมัยจากการรับใช้สโมสร 13 ปีชี้ว่าไม่เป็นผลดีต่อมือกาววัย 25 ปีโดยเฉพาะโอกาสที่จะกระโดดขึ้นคว้าตำแหน่งนายทวารมือหนึ่งของ อังกฤษ ในรอบสุดท้ายฟุตบอล ยูโร 2024
 
“ถ้าเขาไม่ได้ลงสนาม (กับอาร์เซน่อล) ก็จะกระทบต่อโอกาสในทีมชาติของเขา” ซีแมน บอก
 
“ในระหว่างที่กำลังมุ่งหน้าสู่ซัมเมอร์ถัดไป อารอน จะต้องผลักดันเพื่อเป็นผู้รักษาประตูของทีมชาติ เขาจำเป็นต้องลงเฝ้าเสา”
 
ซีแมน บอกต่อว่า “ถ้าหาก อารอน ได้ลงในสุดสัปดาห์นี้ แล้วเกมถัดไปเขากลับไปเป็นสำรอง เราก็จะได้รู้ว่าใครคือมือหนึ่งของ มิเกล”
 
“ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับ อารอน เลยนะ เขาคือผู้รักษาประตูระดับท็อปคลาส ไม่มีข้อกังขาในเรื่องนั้น”
 
ถึงอย่างนั้น ซีแมน ไม่คิดว่า แรมส์เดล จะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมไปในช่วงหน้าหนาว แม้จะต้องพบกับการแข่งขันแย่งตำแหน่งที่ยากลำบาก
 
“ผมว่าตลาดเดือนมกราคมยังไวไป”
 
“จะเป็นเกมหลังจากสุดสัปดาห์นี้แหละที่เราจะได้ทราบคำตอบในหลายๆเรื่อง จากที่ มิเกล เคยกล่าวไว้ตอนเซ็นสัญญา ราย่า เข้ามา, ตอนที่เขาพูดถึงเรื่องโรเตชั่นผู้รักษาประตูระหว่างเกม ซึ่งผมก็ยังคิดว่าแปลกอยู่สักหน่อย เราจะต้องรอดูหลังพ้นเกมนี้ไป”
 
“อารอน ดีเกินกว่าจะเป็นมือสองนะ อันนี้แน่นอน”
 
สำหรับผลงานของสองนายทวาร อาร์เซน่อล ทุกรายการในซีซั่นนี้ มีการเผยสถิติว่า แรมสเดล ได้ลงเล่น 7 นัดมีคลีนชีต 2 นัด และเสีย 8 ประตู ขณะที่ ราย่า ลงเล่น 12 นัดมีคลีนชีต 6 นัด และเสีย 9 ประตู