“ดอร์ทมุนด์” ขยายสัญญา “ชาน” ต่อสัญญาถึง 2026

"ดอร์ทมุนด์" ขยายสัญญา "ชาน" ต่อสัญญาถึง 2026

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศยืนยันจับ เอ็มเร่ ชาน กองกลางประสบการณ์สูง ต่อสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น เวสต์ฟาเล่น ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2026 อย่างเป็นทางการแล้ว

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2020 เขาก็พบปัญหาการรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอจนถึงขั้น ดอร์ทมุนด์ พิจารณาการปล่อยตัวเขาออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม ชาน ทำผลงานดีขึ้นนับตั้งแต่ขึ้นปีนี้มา จนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์บุนเดสลีก้าซีซั่นที่แล้ว

ดาวเตะวัย 29 ปียังช่วยเหลือทีมได้ทั้งการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับและเซ็นเตอร์แบ็ค สุดท้าย “เสือเหลือง” มอบสัญญาใหม่ให้จนถึงปี 2026

‘ผมรู้สึกสบายใจมากที่นี่ใน ดอร์ทมุนด์’ ชาน กล่าว ‘ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมมาถึงแล้วและแสดงให้เห็นว่าผมคาดหวังอะไรจากตัวเอง และแฟนๆ ที่ที่คาดหวังอะไรจากผม’

‘มันต้องเป็นบรรทัดฐานของผมที่จะเล่นเหมือนที่เราทำในครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้วหรือดีกว่านั้น ดอร์ทมุนด์ กับผมเข้ากันได้ดี นั่นเป็นเหตุผลที่ผมอยากอยู่ที่นี่ ทำงานหนัก และช่วยทีมบรรลุเป้าหมายของเรา’

ส่วน เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของทีมเสือเหลืองกล่าวเสริมว่า ‘ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เอ็มเร่ ได้พัฒนาเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าที่เรามองเห็นในตัวเขาเสมอ เราชื่นชมทะเยอทะยานของเขา ร่างกายของเขาและความมุ่งมั่นที่แท้จริงของเขาที่ต้องการชนะทุกเกม ไม่ใช่แค่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่รวมถึงทีมชาติด้วย’

ฤดูกาลที่ผ่านมาตัวชาน ลงสนามไปทั้งหมด 38 นัดในทุกรายการพร้อมทำไป 3 ประตู