“ดอร์ทมุนด์ ” ประกาศคว้า “ซาบิตเซอร์ ” จาก “บาเยิร์น ” สัญญา 4 ปี

ซาบิตเซอร์ , ดอร์ทมุนด์ , บาเยิร์นมิวนิค

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศคว้า มาร์เซล ซาบิทเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรียมาจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อยแล้ว

เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2027 โดยตามรายงานระบุว่า ซาบิตเซอร์ ย้ายจาก “เสือใต้” ซบ “เสือเหลือง” ด้วยค่าตัวราว 19 ล้านยูโร

ดาวเตะวัย 29 ปี ไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับ เสือใต้ นับตั้งแต่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อปี 2021 ก่อนจะไปเล่นแบบยืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม แต่ เอริก เทน ฮาก กุนซือ ปีศาจแดง ตัดสินใจไม่ซื้อขาดหลังหมดสัญญาชั่วคราว ทำให้เจ้าตัวต้องกลับมาอยู่กับ ทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรีย อีกรอบ จนล่าสุด ได้ต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย

“ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้ร่วมทีมกับเพื่อนๆ และได้สวมเสื้อของ เบเฟาเบ” ซาบิตเซอร์ เปิดใจ “การพูดคุยกับผู้บริหาร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดเยี่ยมมาก

พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของสโมสร และผมเองก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ ซึ่งผมก็หวังที่จะได้ฉลองกับแฟนๆ โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

สำหรับ ซาบิตเซอร์ กลายเป็นแข้งใหม่รายที่สามของ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก รามี เบนเซไบนี่ แบ็กซ้ายทีมชาติแอลจีเรีย ที่เพิ่งหมดสัญญากับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

และ เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า กองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่ย้ายมาจาก เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าตัวที่รวมโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ เรียบร้อย

ซาบิทเซอร์ ย้ายจากแอร์เบ ไลป์ซิก ร่วมทีมบาเยิร์น เมื่อปี 2021 เล่นให้สโมสรไป 185 นัด ยิงไป 34 ประตู