“ธีราทร” ชี้แพ้ “ญี่ปุ่น” 0-5 ไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใด

ธีราทร บุญมาทัน ตอบสื่อ
ธีราทร บุญมาทัน ตอบสื่อ

ธีราทร บุญมาทัน ตอบสื่อไม่ใช่เรื่องหน้าอายพ่าย ญี่ปุ่น 0-5 มองญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกไปแล้ว ชี้ครึ่งแรกตัวเจลีกครึ่งทีมยังเป็นรอง พอครึ่งหลังเจอตัวยุโรปลงมาเห็นความแตกต่างชัดเจน วอนแฟนบอลให้เวลา “มาซาทาดะ อิชิอิ” ทำงานเต็มที่ เชื่ออนาคตรูปแบบ แท็กติกทีมชาติไทยดีกว่าเดิมแน่นอน

“ดีใจที่ได้เล่นกับญี่ปุ่น ญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกในตอนนี้ พวกเรามีโอกาสอุ่นเครื่องถึงญี่ปุ่น เชื่อว่าทุกคนได้ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กลับไปแน่นอน มองไปถึงการเตรียมทีมสำหรับเอเชียน คัพ ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน” ธีราทร ตอบสื่อญี่ปุ่นหลังจบเกมอุ่นเครื่อง

“ผมว่าต้องมองความพ่ายแพ้ให้เป็นการก้าวต่อไปให้ดีขึ้น เราอาจจะแพ้ก็จริง แต่ผมเชื่อว่าโค้ชจะเห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง ในการกลับไปปรับปรุงก่อนเอเชียน คัพ”

“เราไม่มีโอกาสเตรียมทีมแบบจริงจังสักที มีโอกาสซ้อมนิดหน่อยก่อนมา ต้องเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในวันนี้ มันไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะพวกเขาเป็นทีมระดับโลกจริง ๆ ขนาดครึ่งแรกส่งผู้เล่นระดับเจลีกเกือบครึ่งทีมเรายังเป็นรอง พอครึ่งหลังส่งตัวยุโรปลงมามันเห็นได้ชัดว่าพวกเขาอยู่ในระดับไหน”

“โค้ชไม่อยากให้เล่นเกมรับมากเกินไป อยากให้เดินเข้าหาคู่ต่อสู้ ความพ่ายแพ้สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งทีมพยายามเดินเพรสซิ่งแต่คุณภาพมันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด”

สำหรับทัวร์นาเมนท์ต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยมีโปรแกรมดังนี้

16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลดาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลดาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

25 มกราคม 2567 ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม