“ธีราทร บุญมาทัน” ลงสนามให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครบ 100 นัด

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย
ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ลงสนามครบ 100 นัด ติดท็อปเทียบตำนานทีมชาติไทย หลังลงสนามครบ 100 นัด ในเกมเสมอ โอมาน 0-0 ในศึกเอเชียนคัพ

จาการลงสนามในเกมนี้ส่งผลให้ “โก๋อุ้ม” ดาวเตะในวัย 33 ปี จารึกชื่อเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ของประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย ที่รับใช้ชาติลงสนามครบ 100 นัดต่อจาก “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน, “โก้” ดัสกร ทองเหลา และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

“ส่วนตัวดีใจที่ได้เดินทางมากับทีมชาติไทย ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นถึง 100 นัด จากเด็กที่เล่นฟุตบอลและได้ดูทีมชาติในราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้อยากติดทีมชาติ จนมาถึงเกมที่ 100 รู้สึกภูมิใจ จะทำหน้าที่ต่อไป ไม่หยุดภูมิใจในตัวเองแค่นี้ จะพยายามทำหน้าที่ ดูแลตัวเอง เพื่อรับใช้ชาติให้นานที่สุด”

“ขอบคุณแฟนบอลที่ทั้งชื่นชมและบางคนก็มีด่าบ้าน แต่มันเป็นเรื่องที่ต้องเจออยู่แล้ว ขอบคุณที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน”

สำหรับธีราทร บุญมาทัน เป็นนักเตะไทยคนที่ 6 ที่ลงเล่นครบ 100 นัดในนามทีมชาติ ต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธชตวัน ศรีปาน, ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลา

ประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7