“ยัง” เซ็นซบ “เอฟเวอร์ตัน “ไร้ค่าตัว สัญญา 1 ปี

"ยัง" เซ็นซบ "เอฟเวอร์ตัน "ไร้ค่าตัว สัญญา 1 ปี

เอฟเวอร์ตัน ประกาศคว้าตัว แอชลีย์ ยัง มาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญา 1 ปี

เว็บไซต์ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ยืนยันการเซ็นสัญญากับ ยัง โดยสัญญามีระยะเวลาหนึ่งปี เป็นการย้ายสู่ถิ่น กูดิสัน พาร์ค แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ แอสตัน วิลล่า สิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

แนวรับวัย 38 ปี แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่สภาพร่างกายยังดีอยู่ ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั้งใน พรีเมียร์ ลีก, เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และทีมอื่นในลีกยุโรป แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเจรจากับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จนได้ข้อสรุปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ และ เข้ารับการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะได้เป็นสมาชิกใหม่ของทีมแห่งถิ่น เมอร์ซี่ย์ไซด์

“ผมยินดีที่ได้เป็นนักเตะ เอฟเวอร์ตัน และย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ กุนซือเป็นคนสำคัญที่ทำให้ผมเซ็นสัญญา ผมรู้จักเขาและทราบถึงแพสชั่นกับความมุ่งมั่นเขาดีว่าเป็นแบบไหน ความตรงไปตรงมาของเขา, มุ่งมั่นที่จะทุ่มเทและความกระหายในฟุตบอลของเขาไม่เป็นสองรองใคร” ยัง กล่าว

“ผมรู้นะว่าหลายสิ่งที่ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้เป็นไปด้วยดีตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมาแต่ความทะเยอทะยานของกุนซือ, การได้พูดคุยและรับฟังว่าเขาต้องการเปลี่ยนแปลงสโมสรยังไง เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการตัดสินใจของผม”

“อีกเรื่องก็คือความยิ่งใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่นะและแฟนบอลก็เป็นหนึ่งในแฟนบอลที่ดีที่สุด การมีพวกเขาอยู่เบื้องหลังคือโอกาสอันวิเศษ ผมยินดีกับโอกาสที่ได้มาอยู่ตรงนี้และผมอยากจะเริ่มต้นแล้วล่ะ”

แอชลีย์ ยังผ่านการค้าแข้งในระดับท็อปมาอย่างยาวนาน โดยเคยเล่นให้กับสโมสรอย่าง วัตฟอร์ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ด้วย

เขาประสบความสำเร็จอย่างมากสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 1 สมัย และยูโรป้า ลีก 1 สมัย รวมถึงคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา 1 สมัย กับ อินเตอร์ มิลาน อีกด้วย

ปีกวัย 38 ปี ที่เล่นฟูลแบ็กได้ด้วย มีประสบการณ์ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากถึง 422 เกมกับทุกสโมสร และทำไป 71 แอสซิสต์ ติดอยู่อันดับ 15 สถิติตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก กลายเป็นการเสริมทัพรายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ของ ไดช์ หลังพาทีมรอดตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ท้งนี้ คาดว่า ยัง จะร่วมทีมของ ไดช์ ไปเก็บตัวปรีซีซั่นกันที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในสัปดาห์นี้ และเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องพบกับ นียง ในวันศุกร์