วิเคราะห์บอล บาซ่า กุนซือ บาร์ซาเผยเรื่องที่แฟนบอลทีมคู่แข่ง หัวใจวายข้างสนาม

วิเคราะห์บอล บาซ่า

วิเคราะห์บอล บาซ่า

วิเคราะห์บอล บาซ่า ข่าวกีฬาฟุตบอล ล่าสุด มีรายงานว่า ชาร์บี ผู้จัดการทีม เอฟซี บาร์เซโลน่า หรือ เรียกสั้นๆว่า บาร์ซาฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวสุดช๊อคสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในสนามแข่งฟุตบอล โดยเหตุการณ์ที่จะกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างหน้าตกใจ เมื่อมีแฟนบอลทีมของคู่แข่งในศึก ลาลีกาสเปน เกิดช๊อคหัวใจวายเฉียบพันโดยขณะที่การแข่งขัน กำลังดำเนินการอยู่ และเขาได้ยืนยันอย่างชันเจนว่า ชีวิตของมนุษย์นั้น สำคัญกว่าการแข่งขันกีฬาและการ ทายผลบอล ข้างสนามอย่างแน่นอน เราต้องช่วยเหลือชีวิตเพื่อนร่วมโลกก่อน โดยเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ 11 ก.ย. 65 ที่เจ้าตัวพา เจ้าบุญทุ่มบุกไปเฉือน กาดิซ

วิเคราะห์บอล บาซ่า

วิเคราะห์บอล บาซ่า ชาร์บีกุนซือ บาร์ซาฯ ยืนยัน ชีวิตคนสำคัญกว่าการแข่ง

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 หลังจากที่ (เจ้าบุญทุ่ม)บาร์ซ่า บุกไปชนะ กาดิซ สโมสรน้องใหม่ในลาลีกา สเปน 2022-23 นัดที่ 5 ด้วยสกอร์ 4 ต่อ 0 เกมนี้มีเหตุการณ์สำคัญที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นที่แฟนบอลของเจ้าถิ่น ดาดิซ เกิดอาการหัวใจวายขณะเกมกำลังทำการแข่งขันกันอยู่ ในช่วงนาทีที่ 81 จนทำเอาทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาดูอาการของแฟนบอลรายนี้ นอกจากนี้ นักกายภาพ บาร์เซโลนา โยนกล่อง AED ให้ เลเดสมา ผู้รักษาประตูกาดิซ ถือวิ่งไปให้เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตแฟนบอล รวมไปถึง โรนัลด์ อาเราโฆ แนวรับ ของทีมเยือนบาร์ซ่า ได้สวดมนต์ขอพรอย่างหนักในสนามเพื่อให้แฟนบอลรายดังกล่าวมีชีวิตรอดปลอยภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว จนสุดท้ายมีรายงานอย่างชัดเจนแล้วว่า แฟนบอลรายนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ตอนนี้กำลังพักรักษาตัวต่อไป เซียนบอลคลับ

หลังจากการแข่งจบลง ชาบี ผู้จัดการทีม “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา เผยถึงเหตุการณ์น่าตกใจนี้หลังจบเกมว่า “ถ้ามีเหตุการณ์แบนนี้ เราก็คงต้องระงับเกมไปก่อนอย่างแรก แต่โชคดีที่เขายังคงกลับมามีขีวิตได้ ทำให้เรานั้นทำการแข่งขันต่อได้ สุขภาพของเขาก็อยู่เหนือฟุตบอล โชคดีที่เขาฟื้นขึ้นมาลืมตาอีกครั้ง และเราก็หวังว่าเขาจะหายดีเป็นปกติเช่นเดิม”

แต่ทว่าหากย้อนกลับไป เหตุการณ์หัวใจวายในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเช่นนี้นั้น เกิดขึ้นในศึกยูโร 2020 ซึ่ง คริสเตียน เอริคเซน คือนักเตะที่เผชิญพบเจอกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว แต่สุดท้ายเข้ารับการรักษาได้ทันเวลาอย่างหน้าใจหาย จนสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลต่อได้ ซึ่งปัจจุบันเพิ่งย้ายมาซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วเรียบร้อย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ไม่นาน

วิเคราะห์บอล บาซ่า เดอยอง ฟอร์มเดือดนำ บาร์ซา เฉือด กาดิซ

ประตูของ เฟรงกี้ เดอ ยอง, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อันซู ฟาติ และ อุสมาน เดมเบเล ทำให้ บารเ์ซโลนา ขยับแซง เรอัล มาดริด ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวได้สำเร็จ

เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา จำเป็นต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราวเมื่อเกิดเหตุต้องปฐมพยาบาลหนึ่งในแฟนบอลกาดิซเป็นการฉุกเฉิน ซึ่งทำให้นักเตะถูกส่งกลับเข้าห้องแต่งตัว ก่อนแฟนบอลรายนั้นจะถูกส่งไปยังโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

เมื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง บาร์ซาทำประตูที่สามและสี่ปิดเกมคว้าชัยชนะไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นผลการแข่งขันที่น่าพอใจของ ซาบี เอร์นานเดซ และนักเตะของเขาหลังโรเตชั่นทีมจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เปดรี้, อุสมาน เดมเบเล และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่ก็ล้วนถูกเปลี่ยนลงสนามมาในช่วงก่อนครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของทีม ในขณะที่ทีมขึ้นนำ 1-0 จาก เฟรงกี้ เดอ ยอง ที่กลับมาทำผลงานโดดเด่นหลังมีข่าวย้ายทีมตลอดทั้งซัมเมอร์

ประตูนำห่างออกไปจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก่อนที่ ฟาติ และ เดมเบเล จะยิงประตูพา บาร์ซา คว้าชัย ด้วยผลต่างบวก 14 ประตูหลังผ่าน 5 เกมแรก

วิเคราะห์บอล บาซ่า เกมนี้ใครโดดเด่น ในศึก บาร์ซา พบ กาดิซ

ถ้าหากถามว่า เกมที่ บาร์ซ่าบุกไปเฉือน ดาดิซที่เป็นเจ้าบ้านก็ได้มีแฟนบอลมากมายออกมาตีตาว่า เดอยอง ฟอร์มมาเหนือกว่าใครเพื่อน และโดดเด่นที่สุดในสนาม

ต้องบอกว่าเป็นอีกเกมที่มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์แสดงให้เห็นว่าทำไมเขาถึงไม่ควรย้ายออกจาก บาร์ซา ในช่วงเวลาของซัมเมอร์ เขาทำประตูขึ้นนำให้ทีมของเขาได้อย่างถูกที่ถูกเวลาเปะๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วม ทำแอสซิส กับประตูที่สองของทีม ที่ เลวานดอฟสกี้ ซัดเต็ม เข้ากรอบประตูไปอย่างสวยงาม

คนที่ 2 ที่โดดเด่นในการแข่งขันนี้อเล็กซ์ บัลเด้ โดยหลังจากที่มี มาร์กอส อลอนโซ เข้ามาแย่งชิงตำแหน่งสำคัญอย่าง แบ็คดาวรุ่งรายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ นอกจากเกมรับที่ยอดเยี่ยมดีเด่นแล้ว พูดถึงเกมรุกของเขาเติมเกมขึ้นมาได้อย่างสุดยอดแบบเพอร์เฟคเลยล่ะ และเกือบจะเรียกจุดโทษให้ทีมได้อีกด้วยในเกมนั้น

ต่อมาคนที่ 3 เจอร์ไมแอส เลเดสมา และหลังเกิดเหตุการไม่คาดคิดต้องปฐมพยาบาลฉุกเฉินขึ้นในกลุ่มแฟนบอลของทีมคู่แข่ง, นายประตู กาดิซ ใจเย็นและทำหน้าที่นอกสนามของเขาได้อย่างรวดเร็วและทันเวลาพอดี เขารับอุปกรณ์การแพทย์จากข้างสนามก่อนวิ่งข้ามสนามแล้วปาขึ้นไปในกลุ่มแฟนบอลข้างสนามได้อย่างรวดเร็ว และยังไม่พอนอกจากนั้น โฆเซ มารี มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมยังเป็นฮีโร่อีกคนในเกมนี้อีกด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแน่นอน

ในการแข่งขันนี้ ใครกินแห้ว มาที่คนแรกกันเลย

เฟร์ราน ตอร์เรส ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่ ตอร์เรส ยังต้องทำผลงานอีกมากมายเลยทีเดียวเพื่อมัดใจให้ ซาบี ออกสตาร์ทเขาเป็นตัวจริงในทุกๆการแข่งขัน โดยผลงานในเกมนี้เขาทำอะไรแทบไม่ได้เลยด้วยซ้ำก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกในนาที 56 และน่าเศร้าเดินเข้าที่พักนักเตะข้างสนาม

กาดิซ งานนี้บอกเลยเจ้าบ้านเริ่มต้นเกมได้อย่างมีชีวิตชีวา แม้ยังไม่สามารถจบสกอร์ฝ่ายตรงข้ามได้หรือเก็บแต้มได้เลยในฤดูกาลนี้ ในเกมนี้พวกเขาไม่สามารถยืนระยะต้านทานทีมเยือนอย่าง บาร์เซโลนาไว้ได้ ก่อนโดนทิ้งสกอร์ห่างถึง 4 ลูกในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกมการแข่งขัน

เมมฟิส เดปาย แข้งรายนี้เช่นเดียวกับ ตอร์เรส, เกมเยือน กาดิซ นับว่าเป็นโอกาสดีเลยทีเดียวที่ เดปาย จะทำผลงานเพื่อเอาใจ ซาบี กุนซือ แต่ฟอร์มของเขาเรียกได้ว่าไม่น่าประทับใจทั้งสิ้นไม่ว่าจะต่อทั้งเพื่อนร่วมทีม และตัวเขาเองด้วยนั้นจึงเป็นเหตุที่เขาต้องกินแห้วไปในเกมนี้ วิเคราะห์บอลสด บาซ่า

วิเคราะห์ บอล บาซ่า ปรบมือ 2 แข้ง ดาดิซช่วยเหลือ แฟนบอลใจวายคาสนาม

วิเคราะห์บอลสด สอบถาม 24ชั่วโมง บาซ่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 กันยายน. 65 ซึ่ง กาดิซ เปิดถิ่นเอสตาดิโอ นูเอโว มิรานดิญา ต้อนรับความพ่าย “เจ้าบุญทุ่ม” ไปอย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 0-4

แต่ทั้งนี้ เกมดังกล่าวได้ดำเนินมาถึงนาทีที่ 82 ผู้ตัดสินก็ตัดสินใจอย่างทันทีเพื่อเป่านกหวัีดหยุดเกม หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีแฟนบอลของทีมเจ้าบ้านที่อยู่บนที่นั่งผู้ชมของฝั่งเจ้าบ้านรายหนึ่ง เกิดอาการหมดสติ เนื่องจากใจวาย จากนั้นทีมแพทย์ก็รีบเข้ามาดูอาการ ทำเอาแฟนบอลทั้งสนามและนักเตะของทั้งสองทีมเป็นกังวลกับเหตุการที่เกิดขึ้นอย่างหนัก

อีกทั้งล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปที่ เจเรเมียส เลเดสมา ผู้รักษาประตูคนสำคัญของกาดิซ วิ่งเอาเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัติโนมัติ มาให้กับทีมแพทย์ข้างสนาม ส่วน ปาโบล มารี นักเตะตัวสำรองกาดิซ ก็มีส่วนในการช่วยเหลือและซัพพอร์ตทีมแพทย์โดยเขานั้นช่วยหามเปลขึ้นไปบนอัฒจันทร์ เพื่อนำตัวแฟนบอลรายดังกล่าวไปส่งโรงพยาบาลให้ทันเวลา นอกจากนี้ ยังมีตากล้องอีกรายที่หมดสติ และต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างทันทีทันใดเช่นกัน ทำให้ผู้ตัดสินต้องสั่งให้นักเตะทั้งสองทีมกลับเข้าไปในห้องแต่งตัวก่อน

แต่ไม่ว่ายังไงสุดท้ายแล้วเหตุการณ์นี้ทำให้การแข่งขันต้องหยุดไปนานถึง 40 นาที ก่อนที่นักเตะจะกลับมาอบอุ่นร่างกายและแข่งขันกันต่อไป ขณะที่ มานูเอล วิซไคโน ประธานสโมสรกาดิซ ออกมายืนยันอย่างชัดเจนในภายหลังว่า แฟนบอล และ ตากล้อง ที่หมดสติ อาการปลอดภัยและไม่มีอะไรน่าห่วง