“สเตอร์ริดจ์” ถูกแจ้งความข้อหาเบี้ยวเงินรางวัลตามหาสุนัข

BBC รายงานว่า แดเนียล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธว่าเขาไม่ได้เบี้ยวการจ่ายเงินรางวัล 30,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.1 ล้านบาท และสั่งให้ทนายความดำเนินการในข้อพิพาทเรื่องสุนัขของเขา

สเตอร์ริดจ์เสนอรางวัลจำนวนดังกล่าวในปี 2019 หลัง ลุชชี สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนของเขา ถูกขโมยระหว่างที่มีขโมยบุกเข้าไปในบ้านที่นครลอสแอนเจลิส ก่อนที่จะหาตัวเจอในเวลาต่อมา

ต่อมา Daily Mail รายงานว่า ฟอสเตอร์ วอชิงตัน แรปเปอร์ชาวอเมริกัน ยื่นฟ้องร้องคดีแพ่งโดยอ้างว่า สเตอร์ริดจ์ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินจำนวนนั้น

ฟอสเตอร์ ถึงขนาดไปยื่นฟ้องร้องต่อศาล และศาลได้พิพากษาให้สเตอร์ริดจ์ จ่ายเงินดังกล่าวเมื่อ ธ.ค.2021

ในเดือนธันวาคมปี 2021 ศาลนครลอส แองเจลิส มีคำสั่งให้ สเตอร์ริดจ์ จ่ายเงินจำนวน 30,000 ดอลล่าร์ ให้กับ วอชิงตัน แต่ว่าเจ้าตัวกลับเมินเฉย และถูกออกหมายเรียกให้ไปขึ้นศาลอีกครั้งเมื่อเดือนที่แล้วแต่กลับไม่ไปตามนัด

ทาง วอชิงตัน เผยว่าใช้เงินไปแล้วกว่า 10,000 ดอลล่าร์ เป็นค่าธรรมเนียมทางกฏหมายบอกกับ เดลี่ เมล ว่า “สำหรับผม มันเป็นหลักการ เขารับปากกับผมเรื่องเงิน มันเป็นเงินก้อนโตที่สามารถเปลี่ยนชีวิตครอบครัวของผมได้”

“เขารับปากกับผมเรื่องเงิน มันเป็นเงินก้อนโตที่สามารถเปลี่ยนชีวิตครอบครัวของผมได้”

“เขาคิดว่าเขาอยู่เหนือกฏหมาย เขาคิดว่าเพราะเขารวย เขาจึงไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่พูดเอาไว้ ผมจึงจำเป็นต้องพึ่งพากฎหมาย”

สำหรับ สเตอร์ริดจ์ เคยอ้างว่าได้จ่ายเงินตอบแทนผู้ที่พบสุนัขของเขาแล้ว และตอบโต้ว่าคิลล่า เฟม ต้องการใช้ชื่อเสียงของเขาเพื่ออัพรายได้ อย่างไรก็ตามคดีนี้จะมีการการพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้