เซียนบอลข่าว คืนนี้ ตำนาน เสื้อหมายเลข 7 ของแมนยู ประวัติ ความเป็นมามีอะไรบ้าง พร้อมข่าวที่น่าสนใจ

เซียนบอลข่าว คืนนี้

เซียนบอลข่าว คืนนี้

เซียนบอลข่าว คืนนี้ วันนี้มีตำนาน เสื้อหมายเลข 7 ของแมนยู มาอัพเดทให้ฟังรวมไปถึง ข่าวกีฬา ที่สำคัญ ของวงการฟุตบอล เพราะว่าสมัยก่อนทาง แมนยูไนเต็ด มีนักเตะชื่อดังที่สวมเสื้อหมายเลข 7 และเป็นแบรนด์ของพวกเขาที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน และมีเอกลักษณ์ ยกตัวอย่างเช่น เดวิด เบ็คแฮม เอริค คันโตน่า ซึ่งวันนี้ทีมงานได้ รวมข่าวกีฬา เกี่ยวกับนักเตะของแมนยูสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันที่ สวมเสื้อหมายเลข 7 ให้กับทีม หากเพื่อนๆสนใจเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลและเราก็อย่าพลาดเว็บใช้ชื่อดัง เซียนบอลคลับ อย่าพลาดเด็ดขาดเพราะว่าเว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้องกับ ฟุตบอล ดูบอลสด และกีฬาต่างประเทศมากมาย แถมยังมีกิจกรรมให้ทายผลบอลฟรี แต่ตอนนี้เรามารับชม ข่าวกีฬาล่าสุด ที่เกี่ยวข้องกับ หมายเลข 7 ของ แมนยู ในแต่ละรุ่น ว่าเป็นยังไงกันบ้างไปติดตามรับชมกันได้เลย มีบทความที่มีประโยชน์มากมาย สอบถาม 24ชั่วโมง

เซียนบอลข่าว คืนนี้

เซียนบอลข่าว คืนนี้ ตำนาน เสื้อหมายเลข 7 ของแมนยู ประวัติ ความเป็นมามีอะไรบ้าง

เสื้อหมายเลข 7 กับ ทีมแมนยู สัญลักษณ์ที่หายไปรอการ กลับมา ตั้งแต่ โรนัลโด ออกจาก แมนยู ในเดือนพฤศจิกายน 2022 เสื้อหมายเลข 7 ในตำนานของ แมนยู ก็ยังคงถูกทิ้งร้าง แต่หลายปีที่ผ่านมาเสื้อในตำนานกลับหาเจ้าของที่คู่ควรไม่ได้ เมื่อดิ มาเรีย, บาเลนเซีย, เดปาย, อเล็กซิส ซานเชซ, คาวานี ไม่คู่ควร แม้แต่ โรนัลโด้ ในการกลับมาที่ แมนยู ก็ไม่เปล่งประกายด้วยเสื้อหมายเลข 7 อีกต่อไป

ในขณะที่หมายเลขเสื้ออื่น ๆ กลายเป็นสัญลักษณ์เนื่องจากความเกี่ยวข้องกับตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง หมายเลข 7 กลายเป็นสัญลักษณ์เนื่องจากความเกี่ยวข้องกับผู้เล่นบางคน ทั้งฝั่งซ้ายขวาไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่มีเสน่ห์เท่ากับฝ่ายซ้าย ด้วยซ้ำ แต่เสื้อหมายเลข 7 กลายเป็นหมายเลขเสื้อที่มีคนนับถือมากเป็นอันดับ 3 ของ ฟุตบอลโลก รองจากหมายเลข 9 และ หมายเลข 10

เซียนบอลข่าว คืนนี้ แน่นอนว่าหมายเลข 7 คือหมายเลขเสื้อของผู้ที่เป็นเหมือน ตัวแบกของทีม ทั้งการโจมตี ที่ดี เนื่องจากหมายเลขเสื้อปรากฏในเวลาของระบบแท็คติก 2-3-5 ตำแหน่งการโจมตีจะถูกกำหนดเป็นหมายเลข 7-8-9-10-11 ตามลำดับ และ หมายเลข 7 ไม่ว่าจะอยู่ในแผนแบบไหน จะถูกวางไว้ในตำแหน่งปีกขวาเสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด เสื้อหมายเลข 7 มีชื่อเสียงเป็นพิเศษ ที่ชัดเจนที่สุดคือที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ซึ่งเสื้อหมายเลข 7 อันเลื่องชื่อเริ่มต้นจาก จอร์จ เบสต์ ผู้เป็นตำนาน

เซียนบอลข่าว คืนนี้

เซียนบอลข่าว คืนนี้ จอร์จ เบสต์ ตำนาน หมายเลข 7 คนแรกของ แมนยู

นี่เป็นส่วนสำคัญของตำนาน เล่นได้ดีที่สุดในยุคที่ ฟุตบอล เคยใช้ทีมถาวรหลายทีม และ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้เล่นจะสวมเสื้อหลาย หมายเลข ในฤดูกาลเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขามีความยืดหยุ่นพอที่จะเล่นในบทบาทที่แตกต่างกัน

เสื้อหมายเลข 7 ของเบสต์ มีชื่อเสียงที่สุดจากชัยชนะเหนือ เบนฟิก้า ในแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 1968 แต่จริงๆ แล้วเขาไม่ได้สวมมันบ่อยนัก แค่ 30% ของแมตช์ของ ยูไนเต็ด เท่านั้น 52% ของเวลาของเขาที่ยูไนเต็ด เบสต์สวมเสื้อหมายเลข 11 ซึ่งแต่เดิมเป็นของปีกคนอื่น และใน 18% ของเกมที่เขาสวมเสื้อหมายเลข 8, หมายเลข 9 หรือหมายเลข 10

ความคิดที่ว่าเบสต์ คือ ความยิ่งใหญ่ของเสื้อหมายเลข 7 ของ แมนฯยูไนเต็ด นั้นชัดเจนแน่นอนอยู่แล้ว แต่เบสท์เองก็ไม่สนใจ แม้ในวันสุดท้ายของเขาที่นี่ เขามักจะสวมเสื้อหมายเลข 11

แต่อีกหนึ่งตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด ไบรอัน ร็อบสัน สนใจเสื้อตัวนี้ เขาเคยชินกับเสื้อหมายเลข 7 ที่เวสต์บรอมวิช และรับมาจาก สตีฟ คอปเปลล์ หลังจากย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางก็ตาม

เซียนบอลข่าว คืนนี้ เอริค คันโตน่า ตำนานคนต่อไป ของแมนยู ทีสวมหมายเลข 7

จากนั้นความสำเร็จของเสื้อหมายเลข 7 ก็ได้รับการสืบทอดอย่างยอดเยี่ยมจากกองหน้า เอริค คันโตน่า ซึ่งสวมเสื้อหมายเลขต่างๆ มากมายขณะเล่นในฝรั่งเศส แต่ติดอยู่ที่หมายเลข 7 ที่ แมนยูไนเต็ด

เพราะเขาเปลี่ยนหมายเลข แทน ร็อบสัน ในบรรทัดเริ่มต้นขึ้นมาในขณะที่ ไบรอัน แมคแคลร์ สวมเสื้อหมายเลข 9 และ ถอยกลับไปเล่นตำแหน่งกองกลาง

และมันคือ เอริค คันโตน่า แทนที่จะเป็น จอร์จ เบสต์ หรือ ไบรอัน ร็อบสัน ที่สร้างสัญลักษณ์หมายเลข 7 ให้กับ สโมสร ไม่ใช่เรื่องปกติที่จะเห็นหมายเลขดังกล่าวโดยกองหน้าแทนที่จะเป็นกองกลาง แต่มันเข้ากับกลิ่นอายของ เอริค คันโตน่า ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ตีความบทบาทของเขาในแบบที่ไม่ธรรมดา

ตอนนี้เสื้อเบอร์ 7 ของแมนยู กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไปแล้ว หลังจาก คันโตน่า เกษียณ โค้ช อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้มอบเสื้อหมายเลข 7 ให้กับ เดวิด เบ็คแฮม

เป็นรางวัลสำหรับผลงานที่โดดเด่น สิ่งนี้ทำให้ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ซึ่งมาแทน คันโตน่า รับเสื้อหมายเลข 10 ที่เขาโปรดปรานจาก เบ็คแฮม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เซียนบอลข่าว คืนนี้ เดวิด เบ็คแฮม สานต่อตำนาน หมายเลข 7 ต่อจาก คันโตน่า ในฐานะปีกขวา เดวิด เบ็คแฮม เหมาะกับหมายเลข 7 อย่างมาก เขาจับคู่กับ แกรี่ เนวิลล์ ในแนวรุกทางขวา ขณะที่ไรอัน กิ๊กส์ (11) และ เดนนิส เออร์วิน (3) ทำงานได้ดีมากทางด้านซ้าย สอดคล้องกับรูปแบบการนับแบบดั้งเดิมของอังกฤษ

เบ็คแฮมยังสวมเสื้อหมายเลข 7 ของทีมชาติอังกฤษ แล ะรู้สึกผูกพันกับหมายเลข นั้นจนรวมเข้ากับ แบรนด์ของเขา ฉลากเสื้อผ้าเด็กของเขาร่วมกับ Marks & Spencer มีตราสินค้าเป็น DB07 เบ็คแฮมมีความสุข 6 ปีกับเสื้อหมายเลข 7 จนกระทั่งย้ายไปเรอัล มาดริด

เบ็คแฮมจากไปในปี 2546 ยูไนเต็ดเซ็นสัญญาแทนเจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ใช่ เดวิด เบลเลียน แม้ว่าชื่อย่อของเขาจะทำงานได้ดีในโลกแฟชั่น แต่ คริสเตียโน โรนัลโด เล่นเป็นมิดฟิลด์ฝั่งขวา ดังนั้นเขาจึงได้รับเสื้อหมายเลข 7 แม้ว่าจะยืนยันว่าใช้หมายเลข 28

ซึ่งเป็นหมายเลขของเขาที่สปอร์ติ้ง ลิสบอนก็ตาม อย่างไรก็ตาม โค้ชเฟอร์กูสันยืนกรานให้โรนัลโด้สวมหมายเลข 7 และบอกทั้ง โรนัลโด้และแฟนๆ อย่างชัดเจนว่าเขาคาดหวังให้มิดฟิลด์รายนี้กลายเป็นดาวเด่นทางปีกขวาเหมือน คันโตน่า และ เบ็คแฮมมาก่อน มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

โรนัลโด้ไม่เพียงแค่เข้ากับเสื้อหมายเลข 7 เท่านั้น แต่ยังลอกเลียนแบบเบ็คแฮมด้วย โดยใส่หมายเลขนี้ลงในชุดแฟชั่น CR7 หลังจาก โรนัลโด้ และ ก่อนหน้านั้น เบ็คแฮม จะออกจาก

แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเรอัล มาดริด เห็นได้ชัดว่า ยูไนเต็ด เริ่มหมกมุ่นกับการสร้างแบรนด์เสื้อหมายเลข 7 มากขึ้น และต้องการพัฒนามรดกและประวัติศาสตร์ของเสื้อตัวนี้

เซียนบอลข่าว คืน นี้ ความเปลี่ยนแปลงหลังจาก หมดยุค เสื้อหมายเลข 7 ของแมนยู

กองหน้า ไมเคิ่ล โอเว่น ทำให้เสื้อหมายเลข 7 รู้สึกสับสนแม้ว่าทั้ง คันโตน่า และ ร็อบสัน จะไม่ใช่กองกลางที่เหมาะสมแม้ว่าเขาจะได้รับรางวัล Ballon d’Or อย่าง เบส และ โรนัลโด้ หลังจากยุคของโอเว่น ก็ถึงคราวของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่ได้รับรางวัลหมายเลข 7

หลังจากฤดูกาล 2011/12 ที่ยอดเยี่ยม และ ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร แต่แล้วเขาก็มีฤดูกาล 2012/13 ที่ย่ำแย่ และ ตัดสินใจกลับมาใช้หมายเลข 25

ใครจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ ของเสื้อ หมายเลข 7 ที่น่าสงสารนี้ได้บ้าง ถัดมาคือ อังเคล ดิ มาเรีย ผู้ซึ่งยื่นเสื้อหมายเลข 7 โดยไม่ได้ตั้งใจ “เมื่อผมมาที่นี่ ผมเห็นว่าเสื้อหมายเลข 11 นั้นมีอยู่แล้ว

เซียนบอลข่าว คืนนี้ นี่คือเบอร์เสื้อที่เคยใส่ตอนเด็กๆ เลยอยากได้ที่ เรอัล มาดริด หมายเลข 11 มีเจ้าของแล้ว ดังนั้นผมจึงเลือกหมายเลข 22 ที่แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาให้หมายเลข 7 แก่ผม ผมไม่มีทางเลือก จนกระทั่งผมไป พีเอสจี ผมก็ได้หมายเลข 11 ที่ผมชื่นชอบ

ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามส่งเสริมความสำคัญของเลข 7 แต่ก็ไม่สามารถหาเจ้าของที่สมน้ำสมเนื้อได้ อังเคล ดิ มาเรีย ล้มเหลว และ เดปาย ก็น่าผิดหวัง เช่นกัน อเล็กซิส ซานเชซ ก็เช่นกัน ที่อย่างน้อยก็ต้องการหมายเลข 7 เพราะเขาเชื่อมโยงกับหมายเลข 7 มาตลอดอาชีพของเขา ตั้งแต่ โคโล-โคโล, อูดิเนเซ, อาร์เซนอล และ ชิลี

ที่แมนฯ ยูไนเต็ดหมายเลขเสื้อนี้ว่างอยู่ในขณะนี้ และถือเป็น จอกศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นพิษ มีบางคนที่อยากให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส สวมหมายเลข 7 แม้ว่าเขาจะชอบหมายเลข 8 ซึ่งเป็นหมายเลขของฮวน มาตา ก็ตาม บรูโนเลือกหมายเลข 18 ตามวันเกิดของภรรยา และ อาจบอกเป็นนัยว่าเขาต้องการเป็น พอล สโคลส์คนใหม่

วิเคราะห์บอลเน้นๆ ทรรศนะบอลแม่นๆ ผลบอลสด และเซียนบอลข่าว ต้องที่นี้เท่านั้น