“เตบาส” ปธ.ลาลีก้า เหน็บ “เปแอสเช” แชมป์ใช้โดยเปล่าประโยชน์

ฆาเวียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกาสเปน ออกมาโจมตีพร้อมเหน็บ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรื่องการเป็นทีมที่ใช้เงินมากมายไปโดยเปล่าประโยชน์

เตบาส วิจารณ์การใช้เงินของลีกข้างเคียงมาโดยตลอดโดยเฉพาะ พรีเมียร์ ลีก กับ เปแอสเช และเขาก็แสดงจุดยืนเช่นเดิมระหว่างออกอีเวนท์ของ Gazetta dello Sport เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“เจ้าของทีมใน พรีเมียร์ ลีก กำลังจ่ายเงินอย่างมหาศาล ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะเทียบพวกเขาได้ในด้านนี้ ฟุตบอลสเปน สามารถเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อทำตาม พรีเมียร์ ลีก ได้ แต่เราเลือกความยั่งยืนมากกว่า” เตบาส กล่าว

“นับตั้งแต่ปี 2000 สโมสรจาก สเปน คว้าแชมป์ระดับยุโรปไป 34 ครั้ง และนั่นแสดงให้เห็นว่าเราสามารถประสบความสำเร็จได้ โดยไม่ต้องใช้จ่ายขาดทุนแบบในลีกอื่น ในฝรั่งเศส เรารู้ดีว่า เปแอสเช สูญเงินไป 605 ล้านยูโร และคงจะมากกว่านี้ ถ้าพวกเขาไม่ได้ใช้วิธีปรับแต่งการเงิน”

เปแอสเช สามารถคว้าแชมป์ได้เลยถ้าหากมีทัวร์นาเมนต์แข่งถลุงเงินโดยเปล่าประโยชน์ ลีกตะวันออกกลาง กำลังทำงานหนักเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ใช่คู่แข่งเรา เพราะจะต้องยกระดับเรื่องแบรนด์ และประวัติศาสตร์ของแต่ละสโมสร ซึ่งเป็นจุดแข็งของลีกยุโรป”