“เทน ฮาก” เคลียร์ชัด ไม่ได้ผิดใจกับ “วาราน”

เอริค เทน ฮาก กุนซือ “ปีศาจแดง” แจ้งกับ ราฟาเอล วาราน แนวรับชาวฝรั่งเศสแล้วว่าต้องหลุดเป็นตัวสำรองในช่วงนี้
 
The Athletic สื่อกีฬาต่างประเทศชื่อดังรายงานว่า เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แจ้งกับ ราฟาเอล วาราน เป็นการส่วนตัวแล้วว่าจะต้องหลุดเป็นสำรองในช่วงนี้
 
แนวรับวัย 30 ปี ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ปีศาจแดงเลยนับตั้งแต่เกมพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 โดยในเกมล่าสุดกับ ลูตัน แม้ว่า จอนนี อีแวนส์ จะมีอาการบาดเจ็บแต่กุนซือดัตช์เลือกที่จะให้ วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ เป็นตัวจริงคู่กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ มากกว่า
 
โค้ชชาวดัตช์ กล่าวว่า “ไม่มีเลย อย่างที่ผมเคยบอกไปนั่นแหละว่าการเลือกคู่กองหลังของผมมันเป็นสาเหตุด้านแท็กติก ผมคิว่า แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) กับ จอนนี่ (อีแวนส์) เล่นได้เข้าขากันมากๆ”
 
“ฤดูกาลก่อน แฮร์รี่ ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ ดังนั้นผมเลยพอใจกับฟอร์มของ ราฟา มากๆ  ผมประทับใจกับฟอร์มของเขาอยู่เสมอ แต่ช่วงเวลานี้ แฮร์รี่ กำลังเล่นได้ดี และมันมีการแย่งตำแหน่งกันภายในเป็นธรรมดา”
 
“ในบางนัดมันมีบางช่วงที่พวกเขา (แม็กไกวร์ กับ วาราน) เล่นร่วมกันได้ และพวกเขาพิสูจน์ตัวเองไปแล้วว่าสามารถทำแบบนั้นได้ แต่การขึ้นเกมมันไม่ไหลลื่นเวลาที่คนใดคนหนึ่งระหว่างพวกเขาต้องลงเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้าย”