“เทน ฮาก” แจงสาเหตุ “ฟาน เดอ เบ็ค” ล้มเหลวกับ “แมนยู”

สาเหตุหลักที่ทำให้ ดอนนี่
สาเหตุหลักที่ทำให้ ดอนนี่

เอริค เทน ฮาก ออกมาเผยว่าอาการบาดเจ็บเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค นั้นไม่ประสบความสำเร็จกับชีวิตค้าแข้งในการค้าแข้งกับปีศาจแดง

ฟาน เดอ เบค ย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ในปี 2020 โดยเขาได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียงแค่ 23 เกมเท่านั้นตลอด 3 ปีกับสโมสร

มิดฟิลด์ชาวดัตช์ ไม่เคยยึดตำแหน่งตัวจริงของปีศาจแดงได้เลยนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในซัมเมอร์ 2020 ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่รบกวนตลอด และการต้องแย่งชิงตำแหน่งภายในทีม แม้แต่ เทน ฮาก ที่ทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่ อาแย็กซ์ ก็ยังไม่สามารถคืนฟอร์มเก่งให้กับเขาได้

ในตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค ไปให้ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต ยืมตัวใช้งานจนจบฤดูกาลนี้ ซึ่งทาง เอริค เทน ฮาก ได้กล่าวถึงแข้งรายนี้ โดยระบุว่า

“ตั้งแต่วินาทีแรกที่ผมมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาไม่ใช่นักเตะคนเดิมเหมือนตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ เพราะเขาได้รับบาดเจ็บ หลายครั้งที่เขาไม่พร้อม และเขาก็ต้องดิ้นรนเป็นเวลานานเพื่อฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บนั้น”

“นั่นอาจเป็นสาเหตุหลักว่าทำไมเขาไม่ได้ลงเล่น เราตัดสินใจปล่อยให้ยืมตัวตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น และโอกาสของเขาก็มีน้อยลง เพราะเราได้นัดหมายและบรรลุข้อตกลงกับนักเตะ รวมถึงจัดการกับสัญญาของนักเตะในตำแหน่งนั้นด้วย มันมีการแข่งขันกันสูง”