“เบอร์บาตอฟ” ฟันธง” หาก ” ซานโช่” อยู่ในยุคป๋าโดนปล่อยออกจากทีมแน่นอน

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าหลัง จาดอน ซานโช หลังจากที่ยอมหักไม่ยอมงอขอแตกหัก เอริก เทน ฮาก เทียบสมัย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของทีมในสมัยที่ตัวเขาค้าแข้งอยู่ แข้งวัยรุ่นรายนี้ได้เด้งออกจากทีมแน่ๆ

เบอร์บาตอฟ ได้ออกมาเชื่อว่าหากแข้งวัยรุ่นเดินหน้าไปคุยโดยตรงกับ เอริค เทน ฮาก เรื่องราวคงจะไม่บานปลายขนาดนี้

“ผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ ซานโช่ ควรจะเข้าไปหา เทน ฮาก โดยตรง แล้วพูดกับเขาแบบซึ่งๆ หน้าถึงจะถูก ตอนนี้มันกลายเป็นว่าสถานการณ์มันออกได้ทุกหน้า

ถ้าเกิดผู้จัดการทีมชอบนักเตะคนไหนก็ตามแล้วน่ะ ต่อให้คุณทำพลาดไปบ้างแต่ผู้จัดการทีมก็มีโอกาสที่จะยกโทษให้คุณได้ง่ายกว่า, เก็บคุณเอาไว้กับทีมง่ายกว่า และให้โอกาสคุณอีกครั้งง่ายกว่า (เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้เป็นนักเตะคนโปรด)”

“ในทางกลับกัน ถ้าเขาไม่ชอบคุณแล้วน่ะสถานการณ์มันก็จะยากลำบากทันที คุณต้องทำงานหนักกว่าเดิมเพื่อที่จะกลับไปติดทีมให้ได้ ผมบอกเลยว่าถ้า เจดอน ซานโช่ ทำอะไรแบบนี้ในตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเป็นผู้จัดการทีมอยู่แล้วล่ะก็ เขาก็คงจะโดนขับออกจากสโมสรไปแล้ว เพราะไม่มีใครใหญ่กว่าทีม”

“เทน ฮาก แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถหนักแน่นกับจุดยืนของตัวเองได้เมื่อถึงตอนที่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น เหมือนอย่างกรณีของ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ ผู้จัดการทีมคนนี้หนักแน่นกับจุดยืนของเขา เขารู้ว่าเขาต้องการอะไร

และสามารถตัดความสัมพันธ์กับนักเตะระดับสตาร์ดังได้สบายๆ เขาไม่กลัวที่จะทำให้มือของตัวเองต้องสกปรกอย่างในกรณีนี้ เพราะเขาคือคนที่เป็นผู้จัดการทีม, เป็นคนคุมทีม และมีอำนาจตัดสินใจ”