“เบิร์นลี่ย์” เซ็น “เซกิ” หอกสวิสช่วยยิงประตู

เซกิ , เบิร์นลี่ย์ ,บาเซิ่ล

เบิร์นลี่ย์ คว้าตัว เซกิ อัมดูนี่ ดาวยิงตัวเก่งมาจาก บาเซิ่ล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นการเสริมทัพรายที่สามของสโมสรน้องใหม่พรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

หัวหอกวัย 22 ปี ตกลงสัญญายาว 5 ปีย้ายมาอยู่ในถิ่นเทิร์ฟ มัวร์ โดยเขายิงไป 22 ประตูจาก 52 เกมเมื่อซีซันก่อน

เขาติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดใหญ่ไปแล้ว แต่ก็ลงเล่นยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ตอนซัมเมอร์ที่ผ่ามน ทำผลงานยิง 2 ประตูจาก 4 เกม

“ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมามีความสำคัญมากสำหรับผม ผมได้คุยกับโค้ช และเขาต้องการผมมาร่วมทีมจริงๆ ผมเองก็อยากร่วมงานกับเขาด้วย สำหรับผมแล้ว นั่นคือเรื่องสำคัญที่สุด”

“ในช่วงอาชีพของผม การเลือกสโมสรที่ดี ที่โค้ชต้องการคุณถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผม”

“ผมรู้ว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก มันจะไม่ง่ายแน่นอน แต่ผมเชื่อมั่นในโค้ชและสต๊าฟฟ์ทุกคนว่าผมจะสามารถทำผลงานได้ดีที่นี่”

กองหน้าวัย 22 ปี ที่มีพ่อเป็นชาวตุรกี และแม่เป็นชาวตูนิเซีย เกิดที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่เมื่อปี 2022 เป็นต้นมา มีผลงานยอดเยี่ยม ยิง 5 ประตูจาก 5 เกมที่ลงสนาม

อัมดูนี่ อยู่ในสัญญายืมตัวที่ บาเซิ่ล ดึงมาจาก โลซานน์-สปอร์ต สองฤดูกาล และมีเงื่อนไขซื้อขาด ดังนั้นเมื่อได้รับข้อเสนอจาก เบิร์นลี่ย์ จึงใช้ออปชั่นดังกล่าว เพื่อมาขายต่อฟันกำไร คาดว่าค่าตัวที่สโมสรพรีเมียร์ลีกต้องจ่ายอยู่ที่ 18 ล้านยูโร