“เบโกวิช” จวก “เชลซี” สภาพทีมตอนนี้เหมือนเป็นทีมกลางตาราง

อัสเมียร์ เบโกวิช ระเบิดอารมณ์ใส่ เชลซี ว่าเสริมทัพได้เลวร้ายจนมีขุมกำลังแบบทีมระดับกลางตาราง ต่างกับสมัยที่ตนเคยอยู่ที่นั่นลิบลับ

อัสเมียร์ เบโกวิช อดีตผู้รักษาประตูของเชลซี ออกมาตำหนิถึงแทคติกในการซื้อ-ขายของทีมของสโมสรเก่าอย่างรุนแรง แม้กระทั่งอ้างว่าทัพสิงห์บลูส์ทำพลาดในการเซ็นสัญญากับมอยเซส ไคเซโด

“ผมหมายถึง ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้นกับ เชลซี ฟุตบอล คลับ กันแน่ ? มันไม่น่าเชื่อเลย พวกเขามีโชคช่วยในการได้แข้งระดับท็อปอย่าง เอ็นคุนคู กับ โคล พัลเมอร์ ที่เพิ่งย้ายมา

 แต่เกิดอะไรขึ้นกับการเสริมทัพของ เชลซี และทำไมพวกเขาต้องสร้างทีมใหม่? ทำไมพวกเขาต้องอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง?” เบโกวิช กล่าว

“ผมไม่เคยเห็น แมนฯ ซิตี้ สร้างทีมใหม่ หรือแม้แต่ตอนทำแบบนั้น พวกเขาก็ยังจบอันดับ 5 หรือแย่สุดคือ 6 ถึงแม้ไม่ค่อยลงได้ลงสนามนักแต่ อดีตจอมหนึบ สโต๊ก ซิตี้ มีดีกรีเป็นแชมป์ลีก 1 สมัยยุค อันโตนิโอ คอนเต้

เชลซี คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดอยู่แล้วผมเคยอยู่กับที่นั่นมาก่อน ผมภูมิใจที่เคยอยู่ที่นั่น ที่นั่นเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดของโลกสำหรับการเล่นฟุตบอลเลย”

“มันเกิดอะไรกับทุกอย่างของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ? ผมจำได้ว่าเคยอยู่ในห้องแต่งตัวร่วมกับนักเตะระดับโลกหลายคน ทีมเคยซื้อนักเตะมาจากสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า, จาก เรอัล มาดริด จาก บาเยิร์น มิวนิค

 แล้วตอนนี้เรากำลังซื้อผู้เล่นมีแววจาก ไบรจ์ตัน เนี่ยนะ ผมเข้าใจว่าคุณต้องทำแบบนั้นบ้าง แต่ผู้เล่น เวิร์ลด์ คลาส ล่ะ? แฟนบอล เชลซี หวังผลงานที่ดีที่สุดเพื่อท้าชิงถ้วยแชมป์ และนี่คือมาตรฐานของทุกคนในสโมสรตอนผมอยู่กับทีม”

“ผมตามดูฟุตบอลเหมือนคนบ้า แต่ผมไม่คุ้นเคยกับครึ่งนึงของผู้เล่นเหล่านี้ด้วยซ้ำ ตอนนี้มาตรฐานผู้เล่นชุดใหญ่พวกเขากลับเป็นเรื่องตลก และอยู่ในระดับกลางตาราง ผมหมดคำจะพูด ตลอด 12 เดือนมันเหมือนเป็นภาพเบลอไปหมด ผมไม่เข้าใจเลย

แต่ที่ชัดเจนคือนี่ไม่ใช่สโมสรฟุตบอล เชลซี ที่ผมรู้จักอีกต่อไป ผมสามารถพูดในเชิงโจมตีหรือในเชิงที่ไม่โจมตีก็ได้ แต่ต้องบอกเลยว่านักเตะที่มีให้ใช้งานในตอนนี้น่ะมันเป็นขุมกำลังของทีมระดับกลางตารางชัดๆ”