“เพียร์ส มอร์แกน” งง “อาร์เตต้า” จับ “แรมส์เดล” นั่งสำรอง

เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดัง และสาวกตัวยงของอาร์เซนอล ออกโรงวิจารณ์ มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล โดยเขาคิดว่ากุนซือรายนี้ กำลังทำให้ อารอน แรมส์เดล นายด่านดีกรีทีมชาติอังกฤษของทีม รู้สึกอับอายและเสียความมั่นใจ

เกมที่ กูดิสัน ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาร์เตต้า ดร็อป แรมส์เดล และให้โอกาส ราย่า ลงเฝ้าเสานัดแรก นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาด้วยสัญญายืมตัวจาก เบรนท์ฟอร์ด

นายด่านชาวสเปน รักษาคลีนชีท และ “ปืนใหญ่” บุกเฉือน 1-0 โดย เลอันโดร ทรอสซาร์ แต่ทว่า มอร์แกน แฟนบอลตัวยงของพวกเขาแสดงความไม่พอใจ

“ผมไม่เข้าใจว่า แรมส์เดล ทำอะไรที่สมควรโดนดร็อป?เป็นตัวสำรอง ถ้าเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่โดนดร็อปเป็นตัวสำรอง ผมจะไม่ว่าอะไรเลย แต่สำหรับ แรมส์เดล ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตลอด ทำไมถึงต้องทำให้เขารู้สึกอับอาย” มอร์แกน ทวิต

ผมไม่เชื่อในการมีผู้รักษาประตูระดับท็อป 2 คนในทีม โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าตัวเองคือมือหนึ่ง ของทีม ไม่ปฏิเสธว่า ดาบิด รายา คือผู้รักษาประตูที่มีฝีมือ แต่ผมไม่ชอบวิธีที่เขา (อาร์เตเต้า) ปฏิบัติกับแรมส์เดล ทีมไหนด้วยเหรอ ? ที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกด้วยการโรเตชั่นผู้รักษาประตูระดับท็อป 2 คน ไม่รู้สิ แต่ผมสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้”

การได้ลงสนามเฝ้าเสาให้กับอาร์เซนอล ในเกมบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อวานนี้ของ ดาบิด รายา นับเป็นเกมแรกที่เจ้าตัวได้ลงเล่นให้กับทัพ “ปืนใหญ่” พร้อมกับพาทีมเก็บคลีนชีตได้อีกด้วย จากการเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 1-0