“เอ็นริเก้” รับแพ้ “นิวคาสเซิ่ล” เพราะประมาท หวังล้างแค้นในบ้าน

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ระบุสกอร์ที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค แลดูแย่เกินจริงแม้ เปแอสเช จะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอ และพ่าย นิวคาสเซิ่ล 4-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสองของกลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 4 ต.ค.
 
เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ตุลาคม 2023) เปแอสเช มีคิวต้องบุกเยือน นิวคาสเซิ่ล ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งผลการแข่งขันเป็นทัพสาลิกาดงที่ไล่ถล่มทีมเยือนจากกรุงปารีสไปแบบหมดรูป 4-1
 
อย่างไรก็ตามหลังเกม กุนซือชาวสเปนของเปแอสเชได้สัมภาษณ์ พร้อมยอมรับว่าเกมนี้บุกทีมเล่นผิดพลาดกันเยอะเกินไป และมองว่าสกอร์ที่เกิดขึ้นในนัดนี้เกินจริงไปหน่อย
 
“มันเป็นคืนที่ยาก ผมไม่คิดว่าเราสมควรได้ผลลัพธ์แบบนี้ พวกเขามีความเด็ดขาดกว่าในจังหวะสุดท้าย และเราก่อความผิดพลาดด้วย” เอ็นริเก้ กล่าว
 
“มันยากที่จะยอมรับได้ แต่หากคุณก่อความผิดพลาด คุณก็ต้องชดใช้มัน เกมเหล่านี้เป็นเกมที่ยากสำหรับบรรดาโค้ชทั้งหลาย ผมคิดว่าพวกเราเริ่มต้นพร้อมทัศนคติที่ดีมากๆ เราจัดการกับการเพรสซิ่งของ นิวคาสเซิ่ล เด็มเบเล่ มีโอกาสในช่วงต้น เราจะใช้เกมนี้เพื่อประเมินสิ่งต่างๆ และพัฒนาขึ้นในเกมถัดไป ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เจอ นิวคาสเซิล อีกครั้งที่ ปารีส
 
“เรายังเป็นอันดับสองของกลุ่ม และเหลือเกมอีกหลายนัดให้ลงเล่น ส่วนการเข้ารอบนั่นเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว ผมคิดว่าผลการแข่งขันยุติธรรมแล้ว แต่สกอร์ที่ออกมามันห่างมากเกินไป แม้ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเล่นได้ดีมาก แต่ผมคิดว่า 4-1 หนักหนาเกินไป มันเป็นเพราะคิดว่ามัน (ระบบ 4-2-4) จะดีกว่านี้ และผมก็ยังคิดแบบนั้นอยู่”