“แบร์นาร์โด้” ต่อสัญญา “แมนฯ ซิตี้” ถึง 2026

แบร์นาร์โด้ , แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรลูกหนังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 23 สิงหาคม ว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางคนสำคัญชาวโปรตุกีส ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี กับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย

” ผมมีช่วงเวลาที่น่าทึ่ง 6 ปีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ผมดีใจที่ได้ขยายเวลาอยู่ที่นี่ ” แข้งชาวฝอยทอง กล่าว ” ผมกำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่ 7 ที่ ซิตี้ ตั้งแต่ผมมาถึง ผมจำได้เพียงฤดูกาลเดียวที่เราไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นการอยู่ที่นี่มาจนถึงเวลานี้หมายถึงถ้วยรางวัล หมายถึงการคว้าชัยชนะมากมาย และผมชอบที่จะเป็นผู้ชนะ เป็นการดีที่จะชนะ “

” สิ่งที่เราประสบความสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คือบางสิ่งที่พิเศษ และเราจะพยายามคว้าโอกาสนั้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ เราได้ยินมาว่า สี่ครั้งติดต่อกัน ไม่เคยมีทีมใดทำได้ในพรีเมียร์ลีกมาก่อน ดังนั้น เราจึงอยากลองทำเช่นนั้น เพราะมันยากมาก แต่เราอยากทำให้สำเร็จ ” แบร์นาโด้ กล่าว

ทั้งนี้ แบร์นาร์โด้ นับเป็นกำลังสำคัญและลงสนามให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ไปแล้ว 308 นัด รวมทั้งความสำเร็จเทรเบิลแชมป์ของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ฤดูกาลก่อน แบร์นาร์โด้ ลงสนามไป 55 เกมในทุกรายการและยิงได้ 7 ประตูกับทำอีก 8 แอสซิสต์ โดยเขาเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า