“แมนยู” ยืนยันปล่อย “ซาเวจ” กลางดาวรุ่งซบทีม ลีกวัน

"แมนยู" ยืนยันปล่อย "ซาเวจ"

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปล่อยตัว ชาร์ลี ซาเวจ ให้ย้ายไป เรดดิ้ง ที่เพิ่งตกชั้นสู่ลีกวัน แบบถาวร โดยนักเตะตกลงทำสัญญา 4 ปี

ซาเวจ วัย 20 ปี เติบโตกับปิศาจแดงมาตั้งแต่ทีมเยาวชนจนถึงทีมชุดใหญ่ และตอนนี้เขากำลังจะออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่

“วันนี้ถือเป็นการสิ้นสุดช่วงเวลาของผมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ซาเวจ กล่าว

“ตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผมมีสิทธิ์เรียก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าบ้านของผม ผมเข้าร่วมสโมสรตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อายุ 5 ขวบ และกำลังจะย้ายออกไปในวัย 20 ปี

รู้สึกขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมมาจนถึงทุกวันนี้ ตั้งแต่คิทแมน, ทีมงานในครัว, โค้ช และทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือในการเดินทางของผม ขอบคุณ มีคนมากมายเกินกว่าจะเอ่ยชื่อเป็นการส่วนตัว”

“การได้ประเดิมสนามให้ชุดใหญ่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของผมจนถึงตอนนี้ เป็นการเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก

การได้เล่นเกมนั้นให้กับสโมสรเป็นอะไรที่มากกว่าที่ผมเคยคาดคิดไว้ และผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ออกจากทีมด้วยความสำเร็จนั้น การปิดฉากด้วยการเป็นกัปตันทีมในเกมพบ ลีดส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วถือเป็นการปิดฉากดั่งเทพนิยายจริง ๆ”

เขาเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตสตาร์ดังของเลสเตอร์ ซิตี้ ได้รับโอกาสประเดิมเล่นทีมชุดใหญ่ปิศาจแดง หลังลงเล่นท้ายเกมนัดพบยังบอยส์ ชนะในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยมกราคมที่ผ่านมา เขาถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ ฟอเรสต์ กรีน ทีมระดับลีกวัน แม้ทีมจะตกชั้น แต่ผลงานส่วนตัวถือว่าน่าประทับใจ มีโอกาสเล่นในลีกไป 15 นัด ทำได้ 1 ประตู

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ซาเวจ ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก อีกต่อไป หลังสโมสรตัดสินใจปล่อยให้ย้ายถาวรร่วมทีมเรดดิ้งด้วยสัญญา 4 ปี และเชื่อว่า ยูไนเต็ดใส่เงื่อนไขส่วนแบ่งค่าตัวจากการขายครั้งต่อไปไว้ด้วย