“แอลเอเอฟซี” ประกาศเซ็น “โยริส” สัญญา 1 ปี ปิดฉาก 11 ปีกับ “สเปอร์”

อูโก้ โยริส
อูโก้ โยริส

แอลเอ เอฟซี ออกแถลงการณ์คว้าตัว อูโก้ โยริส ร่วมทีมเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมเงื่อนไขต่อสัญญาอีก 2 ซีซั่น

ญอริส ลงเล่นให้กับ สเปอร์ส ไปทั้งสิ้น 444 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งรวมถึง 361 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ในปี 2012

นายด่านวัย 37 ปี จะเดินลงในสนามที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงพักครึ่งระหว่างเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมจะพบกับ บอร์นมัธ วันอาทิตย์นี้ เพื่อร่ำลาแฟนบอลหนสุดท้ายก่อนย้าย

“นี่เป็นข้อความส่วนตัวถึงแฟนสเปอร์สทุกคน ผมแค่อยากจะบอกว่าขอบคุณสำหรับการสนับสนุนทั้งหมดของพวกคุณตั้งแต่วันแรก” โยริส กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในของพวกคุณและเป็นหนึ่งในกัปตันของพวกคุณมาหลายปี และนี่คือจุดสิ้นสุดของบทนี้ แต่พวกคุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป สเปอร์สจะเป็นสถานที่พิเศษสำหรับผมและทุกคนในครอบครัวตลอดไป”

“ผมอยากจะบอกว่าขอบคุณสำหรับความทรงจำทั้งหมดที่เรามีร่วมกัน ทุกอารมณ์ที่เราผ่านมา และผมแค่อยากขอให้พวกคุณพบเจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดในทศวรรษหน้า เพราะพวกคุณสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

ผู้รักษาประตูวัย 37 ปี ปิดฉากการค้าแข้งที่ สเปอร์ส มายาวนาน 11 ปี โดย ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า โยริส เซ็นสัญญากับ แอลเอ เอฟซี จนถึงปี 2024 โดยมีอ็อปชั่นในการขยายถึงปี 2025 และ 2026