“โกเซนส์” ลา “อินเตอร์” ซบ “อูนิโอน” สัญญายาว 5 ปี

โรบิน โกเซนส์ แบ็กซ้ายจอมบุก เปิดตัวในฐานะแข้งใหม่ อูนิโอน เบอร์ลิน เรียบร้อย หลังย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลานค่ ว 15 ล้านยูโร

โรบิน โกเซนส์ แบ็กซ้ายจอมบุก เปิดตัวในฐานะแข้งใหม่ อูนิโอน เบอร์ลิน เรียบร้อย หลังย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลานค่ ว 15 ล้านยูโร

สำหรับ โรบิน โกเซนส์ ที่ปัจจุบันอายุ 29 ปี ไม่เคยเล่นอาชีพในเยอรมันเลยเพราะไปอยู่กับ วิเทสส์ ในลีกเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นก่อนเริ่มสร้างชื่อกับ เฮราเคิ่ลส์ และได้ย้ายสู่ อตาลันต้า ในปี 2017

โกเซนส์ เติบโตขึ้นมาในลีกดัทช์ จนกระทั่งย้ายมาแจ้งเกิดใน เซเรีย อา กับ อตาลันต้า และถูก “งูใหญ่” ยืมตัวก่อนซื้อขาดเข้ามาด้วยราคาราว 25 ล้านยูโร

ตลอดช่วงเวลา 1 ปีครึ่ง โกเซนส์ ได้โอกาสกับ อินเตอร์ ไปทั้งสิ้น 58 นัดทุกรายการ แต่มักเป็นการลงในฐานะตัวสำรองของ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้

โกเซนส์ อำลาถิ่น จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า โดยฝากสถิติ 5 ประตู 1 แอสซิสต์ พร้อมมีแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยและได้เข้าชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปีล่าสุด

“ผมพูดมาตลอดว่า ผมมีความฝันที่จะได้เล่นที่ เยอรมนี และในเวที บุนเดสลีกา” โกเซนส์ ซึ่งเริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ วิเทสส์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เปิดใจ “อูนิโอน ทำผลงานได้น่าประทับใจตลอดช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้คนต่างแดนต่างรับรู้เรื่องนี้ ผมรู้สึกได้ถึงความเชื่อมั่นของสโมสรที่มีต่อตัวผม ดังนั้นการตัดสินใจครั้งนี้ มันเลยไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผม”