โคลอมเบีย ยืนยัน “พ่อดิอาซ” ถูกปล่อยตัวเรียบร้อยแล้ว

หลุยส์ มานูเอล พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ แข้งลิเวอร์พูล ได้รับการช่วยเหลือแล้ว หลังโดนกลุ่มกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติโคลอมเบีย ลักพาตัวเป็นเวลา 12 วัน
 
ก่อนหน้านี้พ่อของหลุยส์ ดิอาซ โดนกลุ่มคนร้ายติดอาวุธ ELN ลักพาตัวไปพร้อมกับ เลนิส มารูลันดา แม่ของดิอาซ ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ในเมืองบาร์รานกาส ตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย ก่อนที่แม่ของเขาจะถูกพบตัว และได้รับการช่วยเหลือ
 
อย่างไรก็ตาม หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ยังไม่ได้ถูกปล่อยตัวมาในตอนนั้น ทำให้รัฐบาลโคลอมเบีย ระดมกำลังทหาร และตำรวจเข้าไปค้นหา ติดตามการลักพาตัวในครั้งนี้ รวมถึงมีประกาศรางวัล 200 ล้านเปโซโคลอมเบีย
 
กระทั่งล่าสุด ดิอาซ ได้รับข่าวดีที่สุดในชีวิตเมื่อ กุสตาโว เปโตร ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเพื่อเข้าช่วยเหลือคุณพ่อของของเขา จนสุดท้ายกลุ่มอีแอลเอ็น ยอมปล่อย คุณพ่อของดิอาซ ออกมา เพื่อแลกกับความปลอดภัยของกลุ่ม
 
ก่อนที่ สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย จะยืนยันถึงข่าวดังกล่าวในเวลาต่อมา ขณะที่ ดิอาซ ก็มีชื่อลงสนามเป็น 11 ตัวจริงให้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีกนัดที่บุกไปเยือน ตูลูส เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย