“โซโลมอน” เป็นห่วง “อิสราเอล” หลังโดน ฮามาส ถล่มหนัก

มาเนอร์ โซโลมอน ปีกทีมชาติอิสราเอลของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงความรู้สึกกังวลและเป็นห่วงผู้คนในบ้านเกิดหลังโดนโจมตีโดยกลุ่มฮามาส 
 
โดยกลุ่มฮามาสซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธปาเลสไตน์ได้เปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ใส่ อิราเอล แบบไม่ทันตั้งตัวบริเวณแนวชายแดนฉนวนกาซา ซึ่งเป็นการโจมตีมีการกำหนดเป้าหมายไปที่พลเรือน
 
 รวมถึงการสังหารหมู่ในงานเทศกาลดนตรี จนมีผู้เสียชีวิตมากมาย ดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งย้ายมาเล่นกับทัพ “ไก่เดือยทอง” ช่วงซัมเมอร์นี้ โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์เพื่อแสดงเห็นถึงความเป็นห่วงเป็นใยผู้คนในอิสราเอล
 
“ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ประเทศของผม, ครอบครัวของผม, เพื่อนๆ ของผม รวมถึงผู้คนที่เป็นที่รักของผมกำลังประสบกับเหตุการณ์ที่สุดแสนเลวร้าย”
 
 “มันเหมือนอยู่ในนรก ประชาชนชาวอิสราเอลมากกว่า 800 คนถูกสังหาร มันมากกว่าการฆ่าใน 1 วันนับตั้งแต่เหตุการณ์โฮโลคอสต์ หรือ เหตุการณ์นาซีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว”
 
 “นอกจากนี้ยังมีผู้คนมากกว่า 150 คนที่โดนลักพาตัว ซึ่งมีทั้งผู้หญิง, เด็ก, ทารก และคนชรา มีขีปนาวุธ และจรวดหลายพันลูกยิงใส่ประชนชนผู้บริสุทธิ์ กลุ่มฮามาส ไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนของชาวปาเลสไตน์ “
 
“พวกเขาเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่มีแค่ภารกิจเดียวเท่านั้น นั่นก็คือการกวาดล้างชาวยิวออกจากโลกใบนี้ การสนับสนุนพวกเขาหมายถึงการสนับสนุนการก่อการร้าย ก็เหมือนกับที่สนับสนุนกลุ่มอัลกออิดะห์, ไอซิส และเหตุการณ์โจมตี 9/11 อิสราเอล
 
 มีสิทธิ์ที่จะปกป้องตนเอง ผมขออธิษฐานเพื่ออิสราเอล” โซโลมอน ระบุ