“กิ๊กส์” ชม “การ์นาโช่” ทุ่มเทกว่านักเตะค่าตัวแพงในทีม

ไรอัน กิ๊กส์ มองว่า อเลฮานโดร
ไรอัน กิ๊กส์ มองว่า อเลฮานโดร

ไรอัน กิ๊กส์ มองว่า อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่ง แมนยู เป็นนักเตะที่มีประโยชน์มากกว่าปีกอีกคนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ของ แมนฯ ยูฯ ที่ค่าตัวแพงสุดๆ เป็น 10 เท่า

อเลฮานโดร การ์นาโช่ ทำผลงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ด้วยการทำไป 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 28 นัดรวมทุกรายการ ซึ่ง ไรอัน กิ๊กส์ ก็ได้นำผลงานของแข้งรายนี้ ไปเปรียบเทียบกับ นักเตะอีกคนหนึ่งของ แมนยู ที่มีค่าตัวสุดแสนจะแพง แต่กลับทำผลงานไม่ได้ถึงครึ่งของ การ์นาโช่

กิ๊กส์ ยืนยันว่าสโมสรเก่าของเขาจะไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นที่เหมาะสมได้ เว้นแต่วัฒนธรรมของสโมสรจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง โดยกล่าวว่า “ก็เหมือนกับคนอื่นๆ มันน่าหงุดหงิดและเป็นแบบนี้ตลอด 6-7 ปีที่ผ่านมา ไม่มีใครรู้คำตอบและคุณต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง”

“มันเริ่มจากเบื้องบน นั่นคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลง วัฒนธรรมของสโมสร เพื่อดึงผู้เล่นที่อยากเล่นให้ยูไนเต็ดและจะทำทุกอย่างเพื่อพาทีมเอาชนะ นั่นคือส่วนหนึ่งในแผนการระยะกลาง เราต้องดึงนักเตะเหล่านั้นเข้ามา”

“เขา (การ์นาโช่) ทำให้คุณตื่นเต้นจนนั่งเก้าอี้ไม่ติด เขาทุ่มเทมากกว่านักเตะคนอื่นที่มีค่าตัวมหาศาลถึง 10 เท่า เราแค่เลือกนักเตะเข้ามาได้แย่มากๆ มาหลายปีแล้ว”