“ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต” ดาวยิง ไทยลีก ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 36 ปี

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต
ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต อดีตดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว ในวัย 36 ปี

ดิโอโก้ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ต้องใช้เวลาคิดสักพักว่าจะบอกความรู้สึกอย่างไร เพราะไม่รู้ว่าจะบรรยายออกมาเป็นตัวอักษรได้อย่างไร หรือว่าจะบอกลาฟุตบอลได้อย่างที่รู้สึกแบบไหน

“ผมใช้เวลาคิดอยู่นานว่าจะเปิดเผยความรู้สึก ณ เวลานี้อย่างไร ผมไม่มั่นใจว่าจะสามารถใส่อารมณ์ทั้งหมดลงในข้อความได้ หรือ จะหาคำพูดที่เหมาะสมที่กล่าวคำร่ำลาต่อฟุตบอล” แถลงการณ์ของดิโอโก้

“ผมไม่รู้จะเริ่มพูดขอบคุณตรงไหน ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งในอาชีพ ทั้งประธานสโมสร, โค้ช และคนเบื้องหลัง อาทิ หมอ, นักภาพภาพ และคนดูแลชุดแข่ง”

“นักเตะที่ผมได้ลงเล่นเคียงข้าง ทั้งในฐานะเพื่อนร่วมทีมและคู่แข่ง ผมขอบคุณมาก ๆ รวมถึงสโมสรอย่าง โอลิมเปียกอส, ฟลาเมงโก้, ซานโต้, พัลไมรัส, บุรีรัมย์, บีจี และยะโฮร์ ผมขอบคุณทุกทีมที่อยู่เคียงข้างผม ทั้งในช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย”

“ขอบคุณฟุตบอล วันนี้ผมต้องบอกลาในฐานะนักเตะ แต่ผมมั่นใจว่าฟุตบอลจะยังเป็นของขวัญสุดล้ำค่าในชีวิตของผม”

โดยมีรายงานว่า หลังจากที่เลิกเล่นแล้ว ดิโอโก้ ได้เตรียมผันตัวเองเป็นเอเย่นต์นักเตะต่างชาติ ได้มีการติดต่อกับสโมสรในไทยลีกในการดึงนักเตะบราซิล ที่เจ้าตัวคุ้นเคยเป็นอย่างดี มาเล่นในลีกไทย

ดิโอโก้เคยค้าแข้งกับฟลาเมงโก้, ซานโต๊ส, พัลเมรัส ก่อนจะย้ายมาบุรีรัมย์ ระหว่าง ปี 2015-2018 ลงสนาม 105 นัดยิง 101 ประตู จนขึ้นชั้นกองหน้าระดับตำนานของไทยลีก ก่อนจะย้ายไปยะโฮร์ ในลีกมาเลเซีย และ กลับมาเล่นให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยิงไป 16 ประตูจาก 33 นัด หลังจากนั้นย้ายไปเล่นให้ยะโฮร์อีกครั้ง ก่อนประกาศเลิกเล่น