ทนายยัน “ซานิโอโล่” ไม่เคยแทงพนันฟุตบอล พร้อมชี้แจงทุกอย่าง

ซานิโอโล และซานโดร โตนาลี 2 นักเตะทีมชาติอิตาลีต้องออกจากแคมป์ทีมชาติแล้วกลับไปสู่สโมสรต้นสังกัด หลังทั้งคู่ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายด้านการพนัน หลังก่อนหน้านี้

อัยการเมืองตูรินกำลังสอบสวนคดีการพนันผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย และพบว่า นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่ง ยูเวนตุส อาจมีความเชื่อมโยง และทำให้กลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่ากระทำผิดกฏหมายด้วย

ล่าสุดทางทนายความของ ซานิโอโล่ ได้ออกมาแก้ต่างว่าลูกความของเขาไม่เคยแทงพนันกีฬา และเล่นเฉพาะโป๊กเกอร์หรือแบล็คแจ็คออนไลน์เท่านั้น โดย จานลูก้า โตญอซซี่ ทนายความของ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ ผ่าน La Gazzetta dello Sport สื่อกีฬาชื่อดังว่า

“นิโกโล่ ซานิโอโล่ ไม่เคยวางเดิมพัน เขายืนยันกับผมแล้วในเรื่องนี้ แต่เป็นไปได้ว่า ซานิโอโล่ เคยเล่นเกมไพ่ เช่น โป๊กเกอร์และแบล็คแจ็คบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเขาไม่ทราบว่าตนเองกำลังทำผิดกฎหมาย เราจะชี้แจงทุกอย่าง”

“เขาเสี่ยงที่จะโดนปรับเงินเป็นจำนวน 200-300 ยูโร แต่ถ้าหากเขาทำผิดมาแล้วหลายครั้งก็แน่นอนว่าจะมีบทลงโทษเพิ่มเติม กระนั้นมันก็เป็นจำนวนเงินที่ไม่ได้มากนัก”

อย่างไรก็ตามถ้าหากเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบแล้วพบว่า นิโกโล่ ซานิโอโล่ มีความผิดจริง อาจส่งผลให้แข้ง “สิงห์ผงาด” รายนี้โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลต่อไป