“ทาวน์เซนด์” แข้งลูตัน เผยกินตีนไก่ทุกวันเพื่อรักษาสุขภาพของข้อต่อ

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เผยเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เขาค้าแข้งได้นาน นั่นคือการกิน ตีนไก่ เป็นมื้อเย็น
 
อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันดีว่า ทาวน์เซนด์ มักจะถูกโรคเดี้ยงเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนชวดลงสนามในช่วงปลายฤดูกาล 2021/22 และไม่ได้ลงเล่นเลยตลอดฤดูกาล 2022/23 หลังได้รับบาดเจ็บหัวเข่าอย่างรุนแรง
 
ด้วยเหตุนี้ อดีตเด็กสร้างของทอตแนม ฮอตสเปอร์ จึงเริ่มหันมาดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ โดยการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์แทนการรับประทานอาหารเสริม และหนึ่งในนั้นก็คือการบริโภค “ตีนไก่” ที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ซึ่งส่งผลดีต่อกระดูก และการรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าโดยตรง
 
“ทุกวันสำหรับผมมื้อเย็น จะต้องมีตีนไก่นึ่งบนโต๊ะกับข้าว ผมขอสาบานเลย ผมกินมันเพราะคอลลาเจนที่ตีนไก่กับกระดูกอ่อน หลายคนอาจไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์มากจนมีการเอาตีนไก่ไปทำยารักษาโรค ยาประจำวันที่ทุกคนใช้ส่วนใหญ่ก็มีส่วนประกอบมาจากตีนไก่หรือไม่ก็ของแปลก ๆ แบบนั้น”
 
จากนั้น ฟอสเตอร์ ผู้เป็นพิธีกรก็ถาม ทาวน์เซนด์ ว่าเขาเอาตีนไก่มาจากไหน และอดีตปีกเอฟเวอร์ตันก็ตอบว่า 
 
“ผมสั่งทางออนไลน์ ผมสั่งมาในปริมาณมาก ถ้าเหลือผมก็เอาไปเก็บที่ช่องแช่แข็งตู้เย็น ส่วนวิธีเอาไปทำกับข้าว ผมนึ่ง ผมเอาเข้าตู้อบไอน้ำ 20 นาที ก็แซ่บแล้ว รสชาติมันก็เหมือนปีกไก่แต่แค่เป็นตีนไก่ เห็นได้ชัดว่าพวกคุณไม่กินกระดูกแต่ผมต้องกินให้มากที่สุดโดยเฉพาะกระดูกอ่อนของตีนไก่เพื่อซ่อมแซมร่างกายส่วนที่ใกล้เคียงอย่างเช่นข้อต่อ”