“บุรีรัมย์” เปิดตัว “ดูกอล” กองกลางออสเตรเลีย สู้ไทยลีก เลก 2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัว เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัว เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัว เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล กองกลาง ดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย ที่หมดสัญญากับ สโมสรแบล็กพูล เอฟซี ทีมจากลีกวัน ประเทศอังกฤษ มาร่วมทัพ

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว Kenneth William Dougall (เคนเน็ต วิลเลียม ดูกอล) กองกลางดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย ที่หมดสัญญากับ สโมสรแบล็กพูล เอฟซี ทีมจากลีกวัน ประเทศอังกฤษ มาร่วมทัพ

โดยดาวเตะวัย 30 กะรัต ถือ 3 สัญชาติไทย – ออสเตรเลีย – สกอตแลนด์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับบริสเบน โรว์ อคาเดมี ในออสเตรเลีย ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพกับสโมสรบริสเบน ซิตี้ ในฤดูกาล 2013 จากนั้นย้ายไปร่วมทัพเอสซี เทลสตาร์ ทีมในลีกรองประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฤดูกาล 2014/15 ลงสนามช่วยทีมไป 29 นัด ทำได้ 1 ประตู

จากนั้นย้ายไปสร้างชื่อกับสโมสรสปาร์ตา ร็อตเทอร์ดัม เป็นกำลังหลักของทีมตลอด 3 ฤดูกาล สามารถพาทีมขึ้นชั้นไปเล่นในเอเรดิวิซีลีก ลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ ได้มีโอกาสลงสนามช่วยทีมในทุกรายการไป 89 นัด เข้าสู่ปี 2018 ได้ย้ายข้ามฝากไปสู่เกาะอังกฤษ ร่วมทัพ บาร์นสลีย์ เอฟซี ที่เวลานั้นเล่นในลีกวัน สามารถพาทีมขึ้นสู่อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ ลีกอันดับที่ 2 ของประเทศอังกฤษได้ ลงสนามกับทีมไปทั้งสิ้น 43 นัด

ก่อนที่ปี 2020 จะย้ายไปเป็นกำลังหลักให้กับ สโมสรแบล็กพูล อีกหนึ่งทีมบนเกาะอังกฤษ ลงสนามไปทั้งสิ้น 145 เกม ยิง 11 ประตู กับการทำ 11 แอสซิสต์

จนกระทั่ง ไทยลีก เลกที่ 2 ฤดูกาล 2023/24 จะเริ่มขึ้น ปราสาทสายฟ้า ได้คว้าตัวดาวเตะที่มีคุณแม่เป็นคนไทย มาร่วมทัพในฐานะนักเตะไทย ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 16 ลงสนามให้กับทีม

ทั้งนี้ กองกลางเจ้าของความสูง 182 เซนติเมตร ติดทีมชาติออสเตรเลีย ครั้งแรกในปี 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนจะมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ ในปี 2021