“ปาเอซ” วันเดอร์คิด “เชลซี” ทุบสถิติใหม่หลังยิงให้ “เอกวาดอร์”

ปาเอซ แข้งวันเดอร์คิด “สิงห์บลูส์” สร้างสถิติใหม่เกมคัดบอลโลก โซนอเมริกาใต้ หลังเล่นให้กับ เอกวาดอร์ เกมที่ผ่านมา ด้วยการเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ยิงให้ทีมชาติ เอกวาดอร์ ในเกมบุกชนะ โบลิเวีย 2-1 ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

โดยฤดูกาลที่ผ่านมา ปาเอซ ในวัย 16 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสร จนถึงทำให้เขามีชื่อติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน

และถูกส่งลงประเดิมสนามในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่ เอกวาดอร์ เปิดบ้านเอาชนะ อุรุกวัย 2-1 และเขาเป็นคนแอสซิสต์ให้กับ เฟลิกซ์ ตอร์เรส ยิงประตูชัยเกมนี้ด้วย

ก่อนล่าสุด ปาเอซ เพิ่งถูกลงสนามต่อเนื่องให้กับ เอกวาดอร์ ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่บุกชนะ โบลืเวีย 2-1 ซึ่ง ปาเอซ เป็นคนซัดลูกออกนำให้กับทีมในแมตช์นี้

และนั่นทำให้เขาสร้างสถิติกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ยิงได้ในเกมบอลโลก รอบคัดเลือก โซนคอมเมโบล ด้วยวัยแค่เพียง 16 ปี 4 เดือน 9 วัน เท่านั้น

นอกจากนี้ ปาเอซ ยังกลายเป็นแข้งอายุน้อยสุด ที่ยิงได้ในทัวร์นาเมนต์คัดบอลโลกโซนอเมริกาใต้ และหากนับทุกทวีปแล้ว เขาเป็นอันดับสองรองแค่ เอบริม่า ซิลลาห์ ของ แซมเบีย ผู้ทำได้ตอนอายุ 16 ปี 50 วัน

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ประกาศปิดดีล ปาเอซ คาดว่าราคารวมแอดออนที่ 20 ล้านยูโร โดยนักเตะจะย้ายเข้ามาในปี 2025 ลุ้นร่วมงานอีกครั้งกับ ไคเซโด้