ปิดฉาก 14 ปี “เรอัล มาดริด” ประกาศแยกทาง “เบนเซม่า”

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าประสบการณ์สูงชาวฝรั่งเศส จะอำลาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

“ราชันชุดขาว” ยกย่อง เบนเซม่า ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร และอวยพรให้เจ้าตัวกับครอบครัวประสบความสำเร็จในอนาคต รวมทั้งเผยว่าดาวยิงวัย 35 ปี จะมีงานแถลงและอำลาแฟนบอล เรอัล มาดริด ในวันอังคารที่ 6 มิ.ย.นี้

“เรอัล มาดริด และ คาริม เบนเซม่า กัปตันทีมของเราต่างตกลงที่จะยุติช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมและไม่มีทางลืมในการค้าแข้งกับเรา” แถลงการณ์ระบุ

“เรอัล มาดริด อยากมอบคำขอบคุณและความรักทั้งหมดให้กับนักเตะที่กลายเป็นหนึ่งในตำนานอันยอดเยี่ยมที่สุดของเราไปแล้ว”

“เรอัล มาดริด เป็นบ้านของเขาและจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป เราขออวยพรให้เขาและครอบครัวพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในเส้นทางใหม่ของชีวิต”

บนเซม่า ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 ตอนที่มีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น ก่อนกลายมาเป็นนักเตะสำคัญ และได้เป็นกัปตันทีม โดยลงสนามให้ทีมไปถึง 647 นัด ซึ่งมากสุดเป็นอันดับห้าตลอดกาล และทำได้ 353 ประตูเลยทีเดียว

ดาวยิงน้ำหอม ร่วมคว้าแชมป์สำคัญกับ เรอัล มาดริด ได้ถึง 25 รายการ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, สโมสรโลก 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย, ลา ลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *