“ปืน” ปล่อย “ชาก้า” ย้ายซบ “เลเวอร์คูเซ่น” 25 ล้านยูโร

ชาก้า , เลเวอร์คูเซ่น , อาร์เซนอล

ดิ แอธเลติก สื่อเจ้าดังเมืองผู้ดีได้รายงานว่า เลเวอร์คูเซ่น ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยากได้ตัว ชาก้า ไปร่วมทีม ได้มีการพูดคุบกับอาร์เซนอลอีกครั้ง หลังการเจรจาใสครั้งนี้หยุดชะงักไป

โดยที่ในครั้งนี้ทัพห้างขายยาเตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อกองกลางวัย 30 ปีรายนี้ที่ราวๆ 25 ล้านยูโร หรือราวๆ 21.5 ล้านปอนด์ ซึ่งในรายงานอ้างว่าการเจรจาทั้งสองทีมดำเนินไปได้ด้วยดี

ชาก้า ลงสนามให้กับ อาร์เซนอล ไปทั้งสิ้น 297 นัด ทำไป 23 ประตู และ 29 แอสซิสต์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในปี 2016

ขณะที่การเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวของนักเตะนั้น เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา และถ้าหากทุกอย่างเรียบร้อย ชาก้า จะได้ย้ายกลับไปเล่นที่ บุนเดสลีกา อีกครั้ง หลังจากที่ค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล มานานถึง 7 ปี

โดยก่อนหน้าที่จะได้ย้ายมาอังกฤษ กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เคยเล่นอยู่กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค นานถึง 4 ฤดูกาล ก่อนจะถูก อาร์เซน่อล ซื้อตัวมาร่วมทีม เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 35 ล้าน

เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2017 และ 2020 โดยลงตัวจริงในนัดชิงชนะเลิศทั้งสองครั้ง รวมถึงยังได้แชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อปี 2018 และ 2020 อีกด้วย