“มาติช” แจงหลังโดน “แรนส์” ประกาศว่าโดดซ้อม 3 วัน

"มาติช" แจงหลังโดน
"มาติช" แจงหลังโดน

เนมันย่า มาติช กองกลางประสบการณ์สูงของ แรนส์ ทีมในลีก เอิง ฝรั่งเศส ไม่ยอมเข้ามาซ้อมเป็นเวลาหลายวันจนสโมสรต้องแถลง ซึ่งต่อมาตัวนักเตะออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

กองกลางเซอร์เบียวัย 35 ปี ย้ายจาก โรม่า ร่วมทัพ แรนส์ เมื่อซัมเมอร์ปีก่อนด้วยค่าตัว 2 ล้านยูโร โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นในลีกเอิง และ ยูโรป้า ไปทั้งสิ้น 19 นัด

“เนมันย่า มาติช ไม่ปรากฎตัวในการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของเรามาหลายเซสชั่น” ประกาศสโมสร แถลงเมื่อวันพฤหัส

“มาติช คือผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ยังเหลือสัญญาถึง 2025 และพฤติกรรมเช่นนี้ เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถเข้าใจได้อย่างสิ้นเชิง”

“เราให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของนักเตะเสมอ และขอยืนยันว่าเราได้จัดการทุกอย่างเพื่อช่วยให้ มาติช ปรับตัวกับทีมอย่างลุล่วง”

“เรากำลังรอคอยคำอธิบายจาก มาติช และเราพร้อมจะดำเนินการตามที่จำเป็นเพื่อปกป้องผลประโยชน์สโมสร”

หลังจากนั้นมาติช เลือกที่อธิบายเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อบอกให้ทราบสาเหตุที่ต้องทำอย่างนั้น และวางแผนจะกลับมายังสโมสรอีกครั้ง

“ถึงแฟนบอล ผมอยากหยุดข่าวลือต่าง ๆ และจะบอกว่าตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ แรนส์ ได้เชิญเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คต์อันแรงกล้าที่ต้องการผู้เล่นที่คาแรคเตอร์และประสบการณ์อย่างผม”

“หลังผ่านไป 6 เดือนกับสโมสรนี้ ผมยืนยันได้เลยว่าสโมสรของเราเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะดาวรุ่ง”

“น่าเสียดายที่ด้วยความผิดพลาดของผมเอง ผมไม่สามารถปรับตัวเรื่องการใช้ชีวิตส่วนตัวเพื่อให้เข้ากับอาชีพของผม”

“ผมไม่สามารถส่งลูก ๆ เข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติตามที่พวกเขาเข้าเรียนมาตั้งแต่เริ่มเข้าเรียนได้”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงหายไป 3 วัน ก็เพื่อพยายามแก้ไขปัญหา มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมและครอบครัว ซึ่งพรุ่งนี้ผมจะกลับไปยัง แรนส์ และผมจะตัดสินใจร่วมกันกับสโมสร”