“ลิลโล่” มือขวาเป๊ป’ รับคุมเรือไม่สนุก

ลิลโล่ , แมนเชสเตอร์ซิตี้

ฆวนม่า ลิลโล่ ผู้ช่วยกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับคุมทีมข้างสนามแทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ใช่เรื่องสนุก พร้อมเปิดเผย ฟิล โฟเด้น มีอาการป่วยเล็กน้อยจึงไม่ได้ลงตัวจริงเกมบุกเฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1

ลีโย่ เผยหลังจบเกมว่า “มันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย”

“ผมต้องการทำงานกับ เป๊ป ที่นี่มากกว่าโดยเฉพาะเมื่อเขาไม่สามารถทำได้ด้วยเหตุผลสุขภาพ”

“เราคิดถึงการหายไปของ เป๊ป แต่ระหว่างเกมผมและสตาฟฟ์โค้ชยังได้พูดคุยกับเขา วันนี้เขายังมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่”

“หากบนม้านั่งมีที่ว่างผมคงไม่นั่งตรงเก้าอี้ของ เป๊ป เพราะถึงแม้ตัวจะไม่อยู่ แต่ทุกคนรู้สึกว่าเขาอยู่ที่นี่ตลอดเวลา”

โฟเด้น เพิ่งโชว์ฟอร์มเด่นสัปดาห์ก่อนในเกมเฉือน นิวคาสเซิล แต่นัดนี้เขาถูกดร็อปสำรองหลีกทางให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ที่เพิ่งหายเจ็บ

“โฟเด้น มีปัญหาบางอย่างที่ท้อง เขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด” ลิลโล่ ชี้แจงเพิ่มเติมถึงเหตุที่ให้เวลาแนวรุกจอมเทคนิคลงสนามไม่ถึง 10 นาที

“เรามีทีมที่ดี ดังนั้นเมื่อเห็นอาการของ โฟเด้น เราจึงสามารถใช้ทางเลือกอื่นได้ และโดยรวมแล้วเราโชว์ฟอร์มดีสุดๆ ถึงแม้เกมจะสูสีกว่าที่เราต้องการไปมาก”

“วันนี้มันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับกองหน้าทุกคนซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องเล่นยังไงในครึ่งแรก แน่นอนว่ามีสถานการณ์ที่เกี่ยวกับจุดโทษ นั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับทุกคน และมันสามารถเกิดขึ้นได้กับกองหน้าไม่ใช่แค่ เออร์ลิง”

“สิ่งที่แสดงให้เห็นมันไม่ใช่แค่เพราะเขายิงประตูได้ แต่เพราะเขาเกือบทำได้กับโอกาสอื่นๆ ที่มี สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งของเขา แม้มันเป็นเรื่องยากที่จะเจอในสถานการณ์แบบนี้แต่เขาก็แสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ ทัศนคติของเขายอดเยี่ยมมากๆ แม้จะพลาดจุดโทษ และเขาก็ยังคงมุ่งมั่น และพยายามที่จะยิงประตูให้ได้”

“ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆ ในวันนี้ ฟอร์มแทบจะใกล้เคียงกับสิ่งที่เราต้องการ ครึ่งแรกมันเป็นเรื่องยากที่จะหาพื้นที่ว่าง จังหวะจุดโทษอาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง แต่หากมองภาพรวมเราเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา และพยายามองหาโอกาสยิงประตูต่อไป”

“ตั้งแต่ครึ่งหลังผมคิดว่าจังหวะการเล่นของเราดีขึ้น และสามารถแย่งบอลกลับมาได้เร็วจากนั้นก็พยายามหาพื้นที่ว่าง ผมคิดว่าเรามีโอกาสได้ประตูหลายครั้งก่อนที่จะได้ประตูแรกด้วยซ้ำ”

ชัยชนะที่ บรามาลล์ เลน ทำให้แชมป์เก่าเก็บ 9 แต้มเต็มขึ้นจ่าฝูงสำเร็จ