“หงส์แดง” เปิดตัว “โซบอสซ์ไล” แข้งใหม่รายที่สอง

โซบอสซ์ไล , ลิเวอร์พูล , ไลป์ซิก

ลิเวอร์พูล ประกาศคว้า โดมินิค โซบอสซ์ไล กองกลางจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ข่าวทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ให้ความสนใจในตัวของดาวเตะวัย 22 ปีเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาและทุกอย่างก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว

ตามการรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี เพื่อดึงตัวมิดฟิลด์ชาวฮังการีมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร

แข้งทีมชาติ ฮังการี เดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายในวันเสาร์และทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีก่อนเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของ “หงส์แดง” เซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2028

“ดีมากๆเลยล่ะ ผมเอ็นจอยกับช่วงหลายวันที่ผ่านมาและผมตั้งตารอที่จะทำความรู้จักกับทุกคนให้ดีกว่านี้” โซบอสซ์ไล บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

“มันยอดเยี่ยมมากจริง ๆ ผมมีความสุขในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และผมตั้งตารอที่จะได้รู้จักทุก ๆ คนมากขึ้น” โซบอสซ์ไล เผย

“มันเป็น 3-4 วันล่าสุดที่ยาวนาน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่สุดท้ายผมก็ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขและรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้น สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรประวัติศาสตร์ม ,

มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม, โค้ชเก่งกาจ ทุกอย่างดีเยี่ยม สำหรับผมแล้วมันเหมาะสมที่จะก้าวไปข้างหน้ากับสโมสรเช่นนี้ ทั้งแฟนบอล, สนาม ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมมาก”

โซบอสซ์ไล ก็ลงสนามให้กับ ไลป์ซิก ไปทั้งหมด 91 เกมพร้อมยิงได้ 20 ประตูกับทำอีก 22 แอสซิสต์ รวมถึงผ่านการคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลในปี 2022 กับ 2023

ขณะเดียวกันกองกลางวัย 22 ปี ยังถือเป็นแกนหลักของทีมชาติฮังการีในช่วงหลัง ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม และเฮดโค้ช ติดทีมชาติไปแล้ว 32 นัด ทำไป 7 ประตู