“อัซปิลิกวยต้า” อำลา “เชลซี” ซึ้ง ร่วมทัพ “ตราหมี”

อัซปิลิกวยต้า , แอตเลติโก้มาดริด , เชลซี

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า โพสต์คลิปกล่าวคำลา เชลซี หลังอยู่กับทีมมาอย่างยาวนานถึง 11 ปี นับตั้งแต่ย้ายจากโอลิมปิก มาร์กเซย มาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2012

หลังจากนั้น แอตเลติโก้ มาดริด ประกาศการเซ็นสัญญา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วในแบบไม่มีค่าตัวหลัง เชลซี

สัญญาของ อัซปิลิกวยต้า กับ เชลซี เหลืออยู่อีกปีเดียวแต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะยกเลิกสัญญากันก่อนกำหนด เพื่อตอบแทนความซื่อสัตย์ของกองหลังชาวสเปนที่อยู่กับทีมมายาวนานถึง 11 ปี

สถานีถัดไปของดาวเตะวัย 33 ปีจะเป็นการย้ายกลับสู่สเปนโดยตกลงที่จะโยกซบ “ตราหมี” ด้วยการเซ็นสัญญายาว 2 ปี

“มันยากที่จะบรรยายคำพูดถึงสิ่งที่ผมรู้สึก” อัซปิลิกวยต้า โพสต์คลิปตัวเองทางทวิตเตอร์ “มันน่าเหลือเชื่อมากและขอขอบคุณทุกคนเพราะมันไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากปราศจากความช่วยเหลือจากผู้คนมากมาย ช่างเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม” อัซปิลิกวยต้า โพสต์คลิปผ่านทวิตเตอร์กล่าวคำอำลาทีมพร้อมน้ำตา

“นี่คือบ้านของผมและผมหวังว่าจะได้เห็นทุกคนที่นี่ในสักวันหนึ่ง ความรักที่พวกเขาแสดงให้ผมเห็นทุกครั้งเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจจริงๆและหวังว่าเราจะรักษาความสัมพันธ์แบบนี้ไว้ตลอดไป”

“ผมออกจาก เชลซี หลังผ่านไป 11 ปี ผมไม่สามารถจินตนาการได้ว่าตัวเองอยู่ที่นี่ในวันนี้ แต่คุณรู้ไหม ขอบคุณมากๆ ผมภูมิใจที่ได้ปกป้องตราสโมสรนี้ทั้งในและนอกสนาม มันเป็นชีวิตของผม”

“ในสนาม ช่วงเวลาทั้งหมดที่เรามีร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีม ทีมงาน ผู้จัดการทีม เมื่อครั้งแรกที่ผมมาถึงสโมสรและได้แนะนำตัวเองกับแฟนบอลและเกมสุดท้ายเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ นึกไม่ถึงว่าจะได้เป็นกัปตันของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ผมรู้สึกเหมือนผมได้ให้ทุกสิ่ง ผมรักมัน”

“ตอนที่ผมมาถึง ทีมได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ในห้องแต่งตัวเต็มไปด้วยตำนานของสโมสร นักเตะระดับตำนาน ผมรู้ว่าผมต้องสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง สำหรับผม สิ่งที่สำคัญมากคือการทำข้อตกลงที่ดีกับสโมสรใหม่ ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขาที่พูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาและแสดงความเคารพต่อผม เชลซี คือบ้านของผม มันจะเป็นแบบนั้นเสมอ”

“หวังว่าสักวันหนึ่งผมจะกลับมาที่นี่เพื่อบอกลาพวกคุณทุกคน สนับสนุนทีม สโมสรที่ผมรัก คุณคือจิตวิญญาณของสโมสร เดินหน้าต่อไป รักทุกคน”

อัซปิลิกวยต้า ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ได้ครบทุกรายการไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูโรปา ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และยูฟ่า ซูเปอร์คัพ โดยลงสนามทั้งหมด 508 นัด ยิงได้ 17 ประตู