“ไดช์” รับช็อคสุดๆ “เอฟเวอร์ตัน” โดนหัก10แต้ม แบบไม่ยุติธรรม

ตัดเเต้ม เอฟเวอร์ตัน
ตัดเเต้ม เอฟเวอร์ตัน
ฌอน ไดค์ ผู้จัดการทีม “ท็อฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมากกับบทลงโทษของ พรีเมียร์ลีก ที่ประกาศตัดเเต้ม เอฟเวอร์ตัน เป็นจำนวนทั้งหมด 10 คะแนน หลังจากผลประกอบการในรอบ 3 ฤดูกาลขาดทุนเกินกว่าที่กฏ “ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์” กำหนดเอาไว้
 
“เรารู้สึกก็เหมือนกับทุกคนนั่นแหละ ผมตกใจมาก และจากที่ได้ยินได้ฟังมา มันดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่ในวงการฟุตบอลก็ช็อกเช่นเดียวกัน” ไดช์ กล่าว
 
“ไม่ได้สัดส่วน น่าจะเป็นคำที่สโมสรของเราใช้พูดถึงบทลงโทษที่เราได้รับ มันไม่ได้เปลี่ยนโฟกัสของลำดับความสำคัญกับสิ่งต่างๆ ในสนาม เราอยู่ในไลน์ที่ถูกต้องสำหรับสิ่งนั้น และสิ่งนี้ก็ทำให้เรามีแรงผลักดันที่จะเดินหน้าอีกครั้ง ตารางลีกสุดท้ายนั่นแหละคือความจริงของฤดูกาล”
 
“ผมบอกเด็กๆ ว่าแน่นอนมันเปลี่ยนมุมมอง แต่มันไม่ได้เปลี่ยนสิ่งที่เรากำลังทำ เราต้องหนักแน่นขึ้น และแข็งแกร่งขึ้น มันเกี่ยวกับโฟกัสมากกว่าสิ่งใด กลุ่มแข้งซีเนียร์รวมตัวกันแล้วพูดว่า ‘เรามาถึงความท้าทายถัดไป”
 
“มีความท้าทายมากมายตั้งแต่ผมมาที่นี่ ผมไม่รู้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมเชื่อในสิ่งที่สโมสรกำลังทำ ความจริงก็คือมันไม่สมส่วน รู้สึกไม่ยุติธรรม การอุทธรณ์รอเราอยู่ เราจะดำเนินการต่อไป”
 
กุนซือชาวอังกฤษ ยังถูกขอให้แสดงความเห็นเปรียบเทียบถึง “เรือใบสีฟ้า” ผู้อยู่ภายใต้การสอบความผิดกฎการเงิน 115 กระทง แต่เจ้าตัวปฏิเสธคอมเมนต์