สื่อดังเผย โพลเอเยนต์โหวต “ฮาแวร์ตซ์” ดีลห่วยสุดประจำตลาดหน้าร้อน

เอเย่นต์นักเตะพร้อมใจกันโหวตให้ดีลย้ายตัวของ ไค ฮาแวร์ตซ์ จาก เชลซี ไป อาร์เซน่อล เป็นดีลที่แย่ที่สุดในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

โดยผลสำรวจจากเอเยนต์ จำนวน 19 คน และ ฮาแวร์ตซ์ ก็ได้รับถูกเลือกมากสุดที่ 6 เสียง เฉือน มอยเซส ไคเซโด้ จาก ไบรจ์ตัน มา เชลซี หนึ่งคะแนน

สำหรับเมสัน เมาท์ ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งได้รับ 3 เสียง พร้อมทั้งยังมี ราสมุส ฮอยลุนด์, โคล พัลเมอร์, วาตารุ เอ็นโดะ, คาลิดู คูลิบาลี่ และ ดิว็อค โอริกี้ ตามลำดับ

ซึ่งเอเยนต์รายนึงได้ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นนี้ไว้ว่า “ไค ฮาแวร์ตซ์ ผมไม่เข้าใจเลย เขาไม่ใช่นักเตะที่ อาร์เซน่อล จำเป็นตัองซื้อ”

“การมีดีลแบบนั้นขึ้น ทำให้เกิดเอเยนต์ที่โชคดีที่สุดในโลก และตัวผู้เล่นก็ไม่ต้องย้ายไปไกลมากนักในทางภูมิศาสตร์ ผมบอกไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาลแล้ว และเมื่อคุณดูการเล่นตอนนี้จะเห็นเลยว่า ฮาแวร์ตซ์ ขาดทั้งคุณภาพและความมั่นใจ”

ในส่วนของการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในตลาดซัมเมอร์นี้ ตกเป็นของ เจมส์ แมดดิสัน จากเลสเตอร์ ซิตี้ ไป ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้รับคะแนนโหวตมากถึง 9 เสียง และในลำดับรองลงมาเป็นของ เดแคลน ไรซ์ จากเวสต์แฮม ย้ายไป อาร์เซน่อล ที่ 3 เสียง