“เฟอร์ดินานด์” รับสภาพ “แมนยู” สมควรตกรอบแล้ว

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ว่า
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ว่า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมควรที่จะตกรอบแล้ว เพราะเล่นห่วยเกินไป เสียดายที่มาอยู่กลุ่มง่าย ก็ผ่านเข้ารอบไม่ได้

จากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนนี้

แต่สุดท้ายผลการแข่งขันเป็นทีมเยือนที่บุกมาเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยในครึ่งหลังของ คิงส์ลี่ย์ โคมัน ทำให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก ตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่ม เอ ด้วยการเก็บไปเพียงแค่ 4 คะแนนจาก 6 เกม

หลังจบเกม เฟอร์ดินานด์ ได้พูดในรายการของ TNT Sports ไว้ว่า “มันน่าผิดหวังมากๆ เมื่อคุณเห็นผลการจับสลากของกลุ่มนี้ คุณคงคาดหวังหว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะผ่านเข้ารอบ แต่ยิง 3 ประตูในเกมเยือนทุกเกม และได้แต้มอย่างที่พวกเขาทำได้ นั่นคือความผิดพลาดอย่างมาก”

“น่าผิดหวังมาก ๆ เมื่อคุณเห็นผลจับสลากของกลุ่มนี้ คุณคงคาดหวังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่สุดท้ายในเมื่อจบสกอร์ไม่คม เสียประตูง่าย เกมรับไม่ได้ ก็สมควรที่จะตกรอบแล้ว” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“การเล่นเกมเยือน ยิง 3 ประตูได้ทุกเกม แต่สุดท้ายเมื่อจบเกมคว้ากลับมาได้แค่ 1 แต้มเท่านั้น มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก การที่ยิงได้ 12 ประตู แต่ก็เสียถึง 15 ประตู แบบนี้มันคือปัญหาของทีม คุณจะได้รับสิ่งที่สมควรได้รับ หากคุณจบสกอร์ไม่คมพอ หากคุณปิดเกมไม่ได้, คุณก็ไม่สมควรที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์”