“เมสซี่” ลั่น ไม่สนใจ ‘บัลลงดอร์’ หลังได้ ‘แชมป์ฟุตบอลโลก’

ไมอามี่,ไมอามี่

ลีโอเนล เมสซี่ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมะกันเป็นครั้งแรก พร้อมเจ้าตัวยืนยันว่า เขาไม่สนใจ บัลลงดอร์ อีกแล้วเมื่อเขาได้ แชมป์ฟุตบอลโลก มาครองสำเร็จ

เวลาผ่านไปเดือนกว่าตั้งแต่ เมสซี่ วัย 36 ปีเปิดตัวทางการกับ ไมอามี่ และนับจากนั้นเขาทำผลงาน 9 ประตูจาก 6 นัด เกมล่าสุดเพิ่งยิงช่วยทีมซึ่งเคยจมอันดับบ๊วย เข้าชิง คอนคาเคฟ ลีกส์ คัพ

ไมอามี่ มีโปรแกรมลงเตะชิงถ้วยดังกล่าวกับ แนชวิลล์ สุดสัปดาห์นี้ และเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เมสซี่ ปรากฎตัวให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ข้ามทวีปมายังแดนลุงแซม

“การย้ายมา ไมอามี่ คือการตัดสินใจร่วมกันของครอบครัวผม และผมมีความสุขมากที่เลือกทีมนี้” เมสซี่ เริ่มกล่าว

“ไม่ใช่แค่ในแง่กีฬา แต่รวมถึงชีวิตประจำวันภายในเมืองด้วย ผู้คนที่นี่ทำให้ทุกอย่างมันง่ายมาก และอีกไม่นานลูกผมจะเข้าโรงเรียนแล้ว ถึงแม้พวกเราอยู่ไกลกันแต่มันง่ายกว่าที่ผมคิดไว้มาก”

“อินเตอร์ ไมอามี่ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับตอนผมย้ายไป ปารีส เพราะนั่นคือสถานการณ์ที่ซับซ้อนกว่า และไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ”

“ในตอนนั้น ผมไม่อยากย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า แม้แต่น้อยมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก แต่ต้องขอบคุณพระเจ้า เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ตรงกันข้ามเลย ผมกับครอบครัวอยู่ในที่ที่ต้องการแล้ว”

“ผมกระหายที่จะสร้างผลงานให้ ไมอามี่ แบบที่เคยทำมาตลอดอาชีพ ถึงแม้ผมจะรู้สึกแปลกใจมากที่กำลังจะได้เล่นนัดชิง แต่ทีมเราเติบโตขึ้นมาก และเตรียมตัวพร้อมสำหรับเกมนี้”

เมสซี่ เพิ่งถูก ยูฟ่า เลือกให้เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลล่าสุด และเจ้าของบัลลงดอร์มากสุดในประวัติศาสตร์ 7 สมัย ถูกยิงคำถามเพิ่มเติมถึงโอกาสบวกสถิติ

“ตลอดอาชีพการค้าแข้ง ผมเคยบอกหลายครั้ง คือรางวัลส่วนตัวมีความสำคัญก็จริง แต่ผมไม่เคยให้ความสำคัญกับรางวัลส่วนตัว เพราะรางวัลของทีมสำคัญที่สุด”

“ผมโชคดีมากพอที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างโดยเหลือแค่ ฟุตบอลโลก และหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ ผมก็ไม่คิดถึงเรื่อง บัลลงดอร์ อีกต่อไปด้วยซ้ำ”

“แชมป์โลกที่ กาตาร์ คือรางวัลยิ่งใหญ่สุดสำหรับผม ความจริงก็คือผมไม่สนใจรางวัลบัลลงดอร์แล้ว หากผมได้รับก็เป็นเรื่องดี แต่ตอนนี้เป้าหมายของผมคือ ไมอามี่ เท่านั้น”