“โปเช็ตติโน่” ชี้ “สเตอร์ลิ่ง” ควรมีชื่อติดทีมชาติ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกฟอร์มแรง ควรมีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษในชุดลุยศึก ยูโร 2024 ที่จะพบกับ อิตาลี และเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ในช่วงเบรกทีมชาติสัปดาห์หน้า
 
ในฤดูกาลนี้ ตัวรุกวัย 28 ปี ระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการซัดไปแล้ว 3 ประตู กับทำไป 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 9 เกมรวมทุกรายการให้กับ เชลซี แต่เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อขุนพลทีมชาติอังกฤษ ทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในช่วงพักเบรกทีมขาติสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ สเตอร์ลิ่ง ไม่ถูกเรียกไปติดธงอีกครั้ง
 
ขณะเดียวกัน ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ เชลซี บุกไปถล่ม เบิร์นลีย์ 4-1 ที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นั้น สเตอร์ลิง ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนสำคันที่ทำให้พลพรรค “สิงห์บลู” คว้า 3 คะแนนกลับออกมาได้สำเร็จ
 
โปเช็ตติโน่ กล่าวว่า “ผมคิดว่านักเตะที่มีประสบการณ์แบบเขารู้ดีว่า ต้องโชว์ฟอร์มให้ผู้จัดการทีมชาติเห็นว่า เขาตัดสินใจผิด, มีแค่ผลงานกับประตูเท่านั้นที่เขาจะต้องแสดงให้เห็นว่า สมควรจะได้ไปติดทีมชาติ” พอช กล่าว
 
นอกจากนี้ ปอเชตติโน่ ยังชื่นชมผลงานของลูกทีมในนัดนี้ด้วยว่า
 
“มันเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม พวกเขาสมควรได้รับมัน ผมดีใจที่พวกเขาเข้าสู่ช่วงพักเบรกทีมชาติด้วยความรู้สึกที่แตกต่างออกไป
 
“เราจำเป็นต้องสม่ำเสมอ เรามีผลการแข่งขันที่ดี มีทีมที่มีความสามารถสูง แต่ตอนนี้ด้วยเหตุผลต่างๆนานาๆ ทำให้เราไม่สามารถแสดงศักยภาพทั้งหมดที่ทีมนี้มีได้ แต่ผมคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป เราจะอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ”