“โรนัลโด้” ชี้ยุคของตน กับ “เมสซี่” ได้ผ่านไปแล้ว

"คนที่ชอบ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่จำเป็นต้องเกลียด เมสซี่ และในทางกลับกันก็ด้วย เราทำได้ดี เราเปลี่ยนประวัติศาสตร์ฟุตบอล เราได้รับความเคารพจากทั่วโลก นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด" "เขาเดินตามเส้นทางของเขาและผมก็เดินตามเส้นทางของผมแม้จะเป็นการเล่นนอกยุโรป จากที่ผมเห็นน่ะเขาทำได้ดีนะและผมก็เหมือนกัน ตำนานยังดำเนินต่อไปแต่ผมไม่ได้มองคู่แข่งต้องเป็นแบบนั้น" "เราเล่นบนเวทีเดียวกันมาหลายหน, ตั้ง 15 ปี ผมไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กล่าวว่า หมดยุคสมัยการดวลกันระหว่างตนกับ ลิโอเนล เมสซี่ แล้ว และย้ำชัดว่า เขาไม่ได้มองว่า ลิโอเนล เมสซี แนวรุก อินเตอร์ ไมอามี เป็นคู่แข่ง พร้อมระบุว่า ตัวเอง และอีกฝ่ายช่วยกันเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ฟุตบอล

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ อยู่บนจุดสูงสุดของฟุตบอลมายาวนานเกินกว่าทศวรรษ และยังเป็นคู่แข่งกันจากที่เล่นให้ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า อีกทั้งผ่านการกวาดรางวัลบัลลงดอร์ รวมกัน 12 ครั้ง ตลอดช่วงเวลา 13 ปี

โรนัลโด ย้ำชัดว่า เขาไม่ได้มองว่า ลิโอเนล เมสซี แนวรุก อินเตอร์ ไมอามี เป็นคู่แข่ง พร้อมระบุว่า ตัวเอง และอีกฝ่ายช่วยกันเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ฟุตบอล

เมื่อถามว่าแฟนบอลที่ชอบเขาต้องเกลียด เมสซี่ ด้วยหรือไม่ โรนัลโด้ บอกว่า “เกลียดเหรอ? ผมไม่ได้มองแบบนั้น ความเป็นคู่แข่งมันหมดไปแล้ว เป็นสิ่งที่ดีนะ คนดูชอบ”

“คนที่ชอบ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่จำเป็นต้องเกลียด เมสซี่ และในทางกลับกันก็ด้วย เราทำได้ดี เราเปลี่ยนประวัติศาสตร์ฟุตบอล เราได้รับความเคารพจากทั่วโลก นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

“เขาเดินตามเส้นทางของเขาและผมก็เดินตามเส้นทางของผมแม้จะเป็นการเล่นนอกยุโรป จากที่ผมเห็นน่ะเขาทำได้ดีนะและผมก็เหมือนกัน ตำนานยังดำเนินต่อไปแต่ผมไม่ได้มองคู่แข่งต้องเป็นแบบนั้น”

“เราเล่นบนเวทีเดียวกันมาหลายหน, ตั้ง 15 ปี ผมไม่ได้บอกว่าเราเป็นเพื่อนกัน ผมไม่เคยดินเนอร์กับเขาแต่เราเป็นเพื่อนร่วมอาชีพและเคารพต่อกัน”