“โอนีล” เซ็ง “วูล์ฟ” แพ้เพราะ ผู้ตัดสินอีกแล้ว

แกรี โอนีล ผู้จัดการทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่พอใจผู้ตัดสินรวมถึง VAR ทำหน้าที่ได้ย่ำแย่มาก จนทำให้ทีมตนบุกไปโดน ฟูแลม เฉือนชนะ 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนต์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดย โอนีล กล่าวว่า “เราเจอเรื่องโชคร้ายและการตัดสินที่แย่ แต่ผมไม่ได้โกรธใคร ผมคุยแบบผู้ใหญ่กับ ซาลิสบูรี่ ถึงจังหวะปัญหา วินิซิอุส ควรโดนไล่ออกข้อหาเฮดบัตต์, ทีม รีม สมควรโดนใบเหลืองที่ในฟาวล์จุดโทษใส่ ฮี-ชาน และจุดโทษแรกที่เราเสียนั้นไม่ควรเกิดขึ้น”

“เซลเมโด้ เล่นที่บอล และไม่ได้โดนตัว แคร์นี่ย์ เลย เราดูภาพช้ากัน ผู้ตัดสินยอมรับว่าเขาทำผิดพลาด และตัวเองสมควรเดินไปดูมอนิเตอร์ สิ่งที่เขาพูดไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย เราเห็นต่างกันในจังหวะจุดโทษสุดท้ายของ วิลสัน ผมว่ามันปะทะกันเบามา และพวกเขาแจกง่ายเกิน”

“วันนี้การตัดสินใจไม่เข้าทางเราถึง 4 ครั้ง ซึ่งคือเรื่องที่รับได้อยาก ผมพยายามใจเย็น และไม่เคยโจมตีผู้ตัดสิน แต่ฤดูกาลนี้เราเสียแต้มไป 6 หรือ 7 คะแนนเพราะพวกเขา ผมกำลังคุมสโมสรใหญ่ และชื่อเสียงของผมก็มีส่วนกับผลงานของทีม”

“เช่นเดียวกับชีวีตของผู้คนอีกมากมาย เมื่อมองไปที่เรื่องของเงินและเทคโนโลยีที่มี ผู้ตัดสินไม่ควรผิดพลาดขนาดนั้น ผมมีสองทางเลือก คือเคารพการตัดสินแบบที่ควรทำต่อไป หรือเริ่มส่งเสียงเพื่อบอกว่าเรายอมรับไม่ได้”

“ผมเลือกที่จะเป็นมนุษย์ที่ดี และมีความซื่อสัตย์ แต่ปัญหานี้ไม่สามารถเกิดขึ้นกับเราต่อไป ผมสนับสนุน วีเออาร์ มาตลอด แต่สิ่งที่เจออยู่ทำให้ผมเปลี่ยนใจจนได้” โอนีล ทิ้งท้าย