“โอเดการ์ด” เผย ลา “เรอัล มาดริด” คือการตัดสินใจที่ดีที่สุด

มาร์ติน โอเดการ์ด เชื่อการตัดสินใจโบกมืออำลา รีล มาดริด มาค้าแข้งกับ อาร์เซนอล ต้นสังกัดปัจจุบัน คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดในอาชีพของตัวเองเลยทีเดียว

เพลย์เมคเกอร์ชาวนอร์วีเจี้ยน ย้ายจากเรอัล มาดริด มาอาร์เซนอล ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ หลังโชว์ผลงานนาประทับใจจากเมื่อครั้งยืมตัวและด้วยผลงานอันโดดเด่น มีส่วนสำคัญในแนวรุกของทีมปืนใหญ่ ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจเป็นกัปตันทีมเมื่อกรกฏาคมปีที่แล้ว

ล่าสุด โอเดการ์ด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ถือเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิต แต่ก็ยอมรับว่าช่วงเวลาที่มาดริดก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขาด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า

“ช่วงเวลาของผมที่มาดริดถือเป็นเรื่องที่ดี แม้ว่าบางคนอาจคิดเป็นอย่างอื่นก็ตาม”

“ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างและเติบโตขึ้น ที่สำคัญผมยังมีโอกาสได้ร่วมฝึกซ้อมกับบรรดานักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ผมได้โอกาสลงสนามและสนุกไปกับมัน บางทีมันอาจจะเร็วเกินไปในตอนนั้น แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม”

“แต่สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจย้ายออกจากที่นั่นถือเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของผม เพราะผมยังอยากที่จะลงเล่นมากกว่านี้ และพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อไป อย่างไรก็ตาม ถ้าผมไม่ได้มีประสบการณ์การลงเล่นกับ เรอัล มาดริด ผมก็คงจะไม่ได้ยืนอยู่ในจุดนี้”