“ไลป์ซิก” คว้า “โอเพนด้า” 45 ล. เป็นสถิติสโมสร

โอเพนด้า , ไลป์ซิก , ล็องส์

แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังแห่งศึกบุนเดส ลีกา เยอรมัน คว้าตัว ลัวส์ โอเพนด้า ดาวยิงตัวเก่งของ ล็องส์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 45 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญาระยะยาวถึงปี 2028

เชื่อกันว่า ไลป์ซิก จ่ายค่าตัวรวมแล้วที่ 45 ล้านยูโรทำให้แข้งวัย 23 ปีกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดของสโมสร ทุบสถิติที่เคยเซ็นสัญญา โดมินิก โซบอสซ์ไล มาในราคา 36 ล้านยูโรเมื่อสองปีก่อน

“ผมแฮปปี้มากที่จะได้ย้ายมาเล่นให้กับ ไลป์ซิก ทันที นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในบุนเดสลีก้า ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างสม่ำเสมอและยังผ่านการคว้าบอลถ้วยมาสองปีติด เป็นสโมสรที่น่าตื่นเต้นสุดๆและผมอยากก้าวสู่ระดับถัดไปกับ ไลป์ซิก” โอเพนด้า บอก

“ไลป์ซิก มีไอเดียเกมรุกที่ชัดเจนซึ่งเข้ากับผมที่เล่นกองหน้า ผมตื่นเต้นกับทีมนี้, เมืองและแฟนบอล อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้น”

“ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรในสภาพที่ดีที่สุดและมีทีมที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ตอนนี้ผมอยากจะใช้จุดเด่นของผมเพื่อช่วยเราสานต่อความสำเร็จและเขียนเรื่องราวความสำเร็จขึ้นมาใหม่”

หัวหอกชาวเบลเยี่ยมวัย 23 ปี ย้ายจาก คลับ บรูกก์ มาอยู่กับ ล็องส์ ด้วยค่าตัวราว 10 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนระเบิดฟอร์มซัดไป 21 ประตู พาทีมจบรองแชมป์ลีกเอิง ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002