“ไอวอรี่ โคสต์” ปลด “ฌอง หลุยส์ กาสเซ็ต” พ้นกุนซื เซ่นฟอร์มห่วย AFCON 2023

ไอวอรี่ โคสต์ ชาติเจ้าภาพศึก
ไอวอรี่ โคสต์ ชาติเจ้าภาพศึก

ไอวอรี่ โคสต์ ชาติเจ้าภาพศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ประกาศปลด ฌอง หลุยส์ กาสเซ็ต ออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันพุธที่ 24 ม.ค.หลังจากเขาคุมทีมสร้างผลงานเลวร้ายด้วยการพ่ายให้กับ อิเควทอเรียล กินี อย่างน่าอับอาย 4-0

พวกเขายังพอมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แต่ก็ต้องรอให้รอบแบ่งกลุ่มจบเสียก่อน เพื่อดูว่าพวกเขาจะเข้ารอบในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม “ช้างดำ” ไม่รอแล้วตัดสินใจยกเลิกสัญญาของ บาสเซต์ และผู้ช่วยของเขาโดยทันที พร้อมให้เหตุผลว่าเป็นเพราะผลงานไม่ดีพอ

สหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่โคสต์ ตัดสินใจยุติสัญญาของ ชาสเซต์ ในตำแหน่งเฮดโค้ช และ กิสแล็ง แปร็งต็องต์ ในตำแหน่งผู้ช่วยฯ เป็นที่เรียบร้อย ก่อนหน้าจะรู้ผลว่าเข้ารอบหรือตกรอบ

และหาก ไอวอรี่โคสต์ สามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายได้ ก็จะมอบหมายให้ เอแมร์ส เฟ หนึ่งในโค้ชของ ชาสเซต์ คุมทีมชั่วคราวไปจนจบทัวร์นาเมนต์

กาสเซต์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ ไอวอรี่ โคสต์ ในปี 2022 โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยกุนซือให้กับทีมชาติ ฝรั่งเศส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รวมถึงรับตำแหน่งใหญ่กับ มงต์เปลลิเยร์, แซงต์ เอเตียนน์ และ บอร์กโดซ์