“ไมค์ ดีน” รับทำพลาด ไม่แจ้ง “เทย์เลอร์” ดูVAR “โรเมโร” กระชากผม “คูคูเรญา” ซีซั่นก่อน

ดีน , เทย์เลอร์

ไมค์ ดีน อดีตผู้ตัดสินชื่อดัง และทำหน้าที่ควบคุมในห้อง VAR ออกมาเผยว่า ในโปรแกรมบอลระหว่าง เชลซี กับ สเปอร์ส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

เขาเคยละเลยต่อหน้าที่ไม่แจ้งเหตุฟาวล์ เพราะว่าเป็นห่วงเพื่อนอย่าง แอนโธนี่ เทย์เลอร์ จะต้องเจอกับการตัดสินใจที่ยาก จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 25 สิงหาคม 2566

“ผมทำพลาดแบบโง่ ๆ ในจังหวะดึงผมในเกมที่ เชลซี เจอกับ สเปอร์ส มันเกิดขึ้นจากการเห็นใจ” ดีน กล่าวผ่านช่อง พ็อดแคสท์ ไซม่อน จอร์แดน อัป ฟรอนท์

“มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมอยากย้อนเวลาไปอีกครั้ง ผมควรทำอย่างไรดีล่ะ? ผมก็จะไปบอกให้ แอนโธนี่(เทย์เลอร์) ไปดูจอ”

“แต่ตอนนั้น ผมรู้ดีว่าหากแจ้งให้ เทย์เลอร์ ไปดูจอ เขาจะเกิดความทุกข์ใจยิ่งกว่าเดิม ซึ่งผมไม่ต้องการ”

“เกมนั้น เทย์เลอร์ ให้ใบเหลืองกุนซือทั้งสองฝั่งไปแล้ว และเขาต้องตัดสินเกมที่หนักตั้งแต่ต้นจนจบ”

“จากสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม ผมไม่ต้องการให้ เทย์เลอร์ เดินไปดูจอ ผมทำแบบนั้นเพราะเขาเป็นทั้งเพื่อน และผู้ร่วมอาชีพ”

“เทย์เลอร์ เป็นคนตัวใหญ่, หัวล้าน และหน้าตาขี้เหร่ ผมรู้ดีว่าหากเดินไปดูจอ แล้วเห็นจังหวะดึงผม เขาจะตัดสินใจอย่างง่ายดายเลย”

เมื่อเดือนก่อน ดีน เพิ่งประกาศยุติการทำหน้าที่ห้อง VAR พร้อมออกจากการเป็นสมาชิกองค์กรผู้ตัดสิน ภายหลังช่วงเวลา 28 ปี โดยผันตัวไปเป็นกูรูให้ช่องถ่ายทอดสด

“ผมทราบดีว่ามันเป็นการตัดสินใจที่แย่มากสำหรับผม และมันส่งผลกระทบกับการทำงาน VAR ของผมด้วย และถ้าจังหวะนั้นสเปอร์สไม่ได้ประตูมันก็ไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อผลออกมาแบบนี้ ผมตระหนักเลยว่าผมต้องเลิกแล้ว เพราะตลอดเวลาหลังจากนั้นผมรู้สึกไม่ดีเลยกับการทำหน้าที่ VAR ของผม”

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ไมค์ ดีน ได้ประกาศยุติการทำหน้าที่ห้อง VAR เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับลาออกจากการเป็นสมาชิกองค์กรผู้ตัดสิน หลังจากทำหน้าที่มาแล้วกว่า 28 ปี