“ยามาล” ลั่นไม่หวั่นพร้อมลงตัวจริงให้ “บาร์ซ่า”

ยามาล , บาร์เซโลน่า

เรียกได้ว่าทำผลงานได้เข้าตากรรมการสุดๆ สำหรับ ลามีน ยามาล ปีกวัยเพียง 16 ปีของ บาร์เซโลน่า หลังจากเขามีส่วนอย่างมากในการพาทีมบุกไปชนะ บียาร์เรอัล 4-3 ในเกม ลา ลีกา สเปน โดยวันนั้นเขาทำแอสซิสต์ได้ด้วย

ยามาล แนวรุกอนาคตไกลของ บาร์เซโลน่า ประกาศลั่นว่าเขาพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อสอดแทรกเป็นตัวจริงให้กับทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ

ปีกวัย 16 ปี ยึดตำแหน่งตัวจริงในเกมลาลีกาที่ บาร์ซ่า บุกเอาชนะ บีญาร์เรอัล 4-3 และได้รับโอกาสลงสนามตลอด 3 เกมในซีซั่นใหม่นี้

“โชคดีที่ผมไม่กลัวที่จะลงเป็นตัวจริง ผมพยายามที่จะลืมมันและเล่นฟุตบอล, ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดี แม่ของผมรู้สึกกลัวเมื่อผมออกสตาร์ทตัวจริง, แต่เธอก็สนับสนุนผมมาก ๆ เช่นกัน” ยามาล กล่าว

เมื่อช่วงกลางปีนี้ ยามาล เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดที่เดินทางไป ยูโร 2023 ที่ประเทศฮังการีเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มเขาทำได้ 2 ประตูจนมีส่วนช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ของกลุ่ม บี

ในรอบน็อกเอาท์ ยามาล รักษาฟอร์มเก่งได้จนทำได้ 1 ประตูทั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ชนะ ไอร์แลนด์ 3-0 และรอบรองชนะเลิศที่เจอกับ ฝรั่งเศส น่าเสียดายที่อันหลังนั้น สเปน แพ้ไป 1-3 จนทำให้พวกเขาไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่สุดท้าย ยามาล ก็จบรายการนี้ด้วยการเป็นดาวซัลโวร่วมจากผลงาน 4 ประตู