“เปแอสเช” ปล่อย “ไวจ์นัลดุม” ให้ “อัล-เอตติฟาค” จากลีกซาอุด้วยสัญญา 3 ปี

ไวจ์นัลดุม , อัล-เอตติฟาค , ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยันปล่อย จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ไปให้กับ อัล-เอตติฟาค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์จะเซ็นสัญญายาว 3 ปีด้วยกัน

ไวจ์นัลดุม ไม่สามารถก้าวไปเป็นผู้เล่นตัวจริงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ก่อนจะถูกปล่อยไปอยู่กับ โรม่า แบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้วและก็ไม่ถูกใช้ออปชั่นซื้อขาดแบบถาวร

กองกลางวัย 32 ปี ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ และล่าสุดก็เซ็นสัญญากับ อัล-เอตติฟาค ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีม และจะผนึกกำลังเพื่อนเก่าอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อีกด้วย

การย้ายมาร่วมทีม อัล-เอตติฟาค ทำให้ ไวจ์นัลดุม ได้กลับมารียูเนี่ยนกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล หลังทั้งคู่เคยเป็นกำลังสำคัญที่ช่วย “หงส์แดง” คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019

สำหรับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ผ่านการค้าแข้งมาแล้วทั้ง เฟเยนูร์ด (เนเธอร์แลนด์) , พีเอสวี (เนเธอร์แลนด์) , นิวคลาสเซิล ยูไนเต็ด (อังกฤษ) , ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) , เปแอสเช (ฝรั่งเศส) และ อาแอส โรม่า (อิตาลี)

ปัจจุบัน อัล-เอตติฟาค ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด รั้งอันดับ 5 ในศึกซาอุดิ โปร ลีก พวกเขาได้ผู้เล่นจากยุโรปหลายรายเข้าร่วมทัพ เช่น เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), แจ็ค เฮนดรี้ (คลับ บรูซ), อามีน ยูเนส (เอฟซี อูเทร็คท์) และ มุสซ่า เดมเบเล่ (โอลิมปิก ลียง)