“บอร์ดาลาส” โค้ช เคตาเฟ่ แจงเหตุดึง “กรีนวู้ด” ร่วมทัพ

บอร์ดาลาส , กรีนวู้ด , เคตาเฟ่

โฆเซ่ บอร์ดาลาส นายใหญ่ทีม เคตาเฟ่ เผยถึงเหตุผลการตัดสินใจยืม เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาเสริมทัพก่อนปิดตลาดทั้งๆที่นักเตะมีข่าวฉาวติดตัว และถูก ผีแดง ประกาศแยกทางด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย

กรีนวูด ซึ่งไม่ได้เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ในข้อหาพยายามข่มขืน, พฤติกรรมบีบบังคับ และทำร้ายร่างกาย ย้ายเข้าร่วมทีม เกตาเฟ่ แบบยืมตัวตลอดทั้งฤดูกาลนี้ในวันเดดไลน์

เกตาเฟ่ โดนกระแสวิจารณ์บางส่วนที่เซ็นสัญญากับหัวหอกวัย 21 ปี แต่ บอร์ดาลาส ไม่หวั่นและบอกด้วยว่าพวกเขาจะพยายามช่วยแข้งรายนี้เต็มที่

“มันเป็นสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนจากประเด็นที่เกิดขึ้น ทุกๆ คนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและมีการใช้มาตราวัดสถานการณ์ในเรื่องนี้ สำหรับประเด็นอื่น ๆ ผมเชื่อว่าเป็นหน้าที่ของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะต้องจัดการกับเรื่องเหล่านั้น ส่วนตอนนี้ เขา (กรีนวูด) เป็นอิสระแล้ว เขาเป็นนักเตะระดับท็อปและย้ายมา เกตาเฟ่ ด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก และชัดเจนว่าเราจะช่วยเหลือเขา เพื่อให้เขากลับมามีระดับที่ดีที่สุดอีกครั้ง” บอร์ดาลาส กล่าว

“ผมได้แสดงความคิดเห็นในสิ่งที่จะต้องทำไปแล้ว ผมพูดได้แค่ในระดับฟุตบอลเท่านั้น เราทุกคนรู้ถึงศักยภาพที่เขามี, เขายังเด็กมาก, อายุ 21 ปีเท่านั้น และเราสามารถช่วยเขาปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ มันเป็นลีกที่แตกต่าง แต่ด้วยศักยภาพที่เขามี, ผมแน่ใจว่าถ้าสภาพร่างกายของเขาไปถึงระดับที่ดี, ผมมั่นใจในตัวเขาเพราะเขาอายุน้อย และเพราะเราได้รับแจ้งว่าเห็นได้ชัดว่าเขาต้องการกอบกู้สถานะทางอาชีพกลับมา ในส่วนของพวกเรา พวกเราจะมองไปถึงการช่วยเหลือเขา”